BY Zreast
16 Mar 24 12:47 am

หลุดข้อมูลใหม่ของ PS5 Pro ระบุว่า Sony จะมีเทคโนโลยีอัปสเกลภาพของตัวเองในชื่อ “PSSR”

2,567 Views

ยังมีข่าวลือข่าวหลุดมาแบบต่อเนื่องสำหรับ PlayStation 5 รุ่น Pro ที่แม้จะยังไม่ทันได้เปิดตัว แต่ก็เริ่มมีการพูดถึงเรื่องของสเปคและขีดความสามารถกันแล้ว

ซึ่งล่าสุดช่อง YouTube “Moore’s Law is Dead” ที่เคยออกมาปล่อยข่าวเกี่ยวกับ PS5 Pro ไปก่อนหน้านี้ ออกมาปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจว่าเครื่องรุ่นดังกล่าว จะมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่าง “PlayStation Spectral Super Resolution” (PSSR) ซึ่งเป็นตัวอัปสเกลภาพของทาง Sony โดยเฉพาะ

โดยเจ้าตัวอ้างว่าข้อมูลนี้ได้รับมาจากเอกสารภายในของทาง Sony เอง ซึ่งหลักการก็จะเป็นการใช้ Machine Learning เพื่ออัปสเกลภาพขึ้นมาในลักษณะเดียวกันกับ DLSS หรือ FSR, เท่านั้นไม่พอ เพราะในเอกสารยังมีการเปรียบเทียบเอาไว้ด้วยว่า PSSR สามารถทำงานได้ดีกว่า FSR ของทาง AMD เสียอีก

ซึ่งการมาถึงของเทคโนโลยีนี้ จะทำให้การเรนเดอร์นั้นทำได้เร็วขึ้น 45% และประสิทธิภาพในการเล่นเกมแบบเปิด Ray Tracing ไปด้วย ก็จะดีขึ้นกว่า PlayStation 5 รุ่นเดิมประมาณ 2-3 เท่า และขึ้นไปได้ถึง 4 เท่าเลยทีเดียวในบางกรณี

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำว่าข้อมูลทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยัน, ปัจจุบันทาง Sony ยังไม่เคยพูดถึงเครื่อง PlayStation 5 รุ่น Pro และต้องรอติดตามกันอีกครั้งว่าเครื่องดังกล่าวจะเปิดตัวมาจริงหรือไม่ในอนาคตอันใกล้นี้

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top