BY StolenHeart
8 Jan 22 6:33 pm

หรือยอดขาย Days Gone จะไม่ถึง 8 ล้านชุด? อดีตผู้กำกับเกม Twisted Metal เผย ข้อมูลยอดขายเกมอาจไม่ตรงกับความเป็นจริง

5 Views

หรือยอดขาย 8 ล้านชุดที่ทางอดีตผู้กำกับเกม Days Gone เคยเคลมไว้อาจไม่ตรงกับความเป็นจริง?

หลังจากที่วันก่อนมีการรายงานว่า Jeff Ross อดีตผู้กำกับเกม Days Gone เคยกล่าวว่า ยอดขายของเกม Days Gone ในตอนนี้สามารถทำไปได้ถึง 8 ล้านชุด แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจในการสานต่อจากทาง Sony ทว่าความจริงนี้ก็อาจจะเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะในรายการ Live Stream ระหว่างเขากับคุณ David Jeff คุณ Ross อ้างว่า ยอดที่เขาอ้างอิงนั้นมาจากเว็บไซต์ที่มีชื่อว่า gamestat ที่ติดตามข้อมูลการเก็บถ้วยรางวัล Trophy ในระบบ PlayStation นั่นเอง

ซึ่งหากอ้างอิงจากสถิติของเว็บไซต์นั้นก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจำนวนผู้เล่นในเว็บไซต์นั้นตรงกับยอดขายของเกมหรือไม่ เพราะผู้เล่นที่สามารถเก็บถ้วยได้นั้นอาจซื้อแผ่นมือสองหรือยืมเพื่อนมาเล่น หรือแม้แต่ได้ฟรีมาจากทาง PlayStation+ ดังนั้นจำนวนยอดขาย 8 ล้านชุดที่เขาเคยกล่าวอ้างนั้นอาจไม่เป็นความจริง และตัวคุณ Ross ก็ยอมรับว่าหลังจากที่เขาลาออกจาก Sony ไป ตัวเลขที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไรเขาเองก็ไม่ทราบเช่นกัน แต่คาดการณ์ว่า ตัวเกมน่าจะขายไปได้ที่ 8.2 ล้านชุดในทุกแพลตฟอร์ม

แม้ข้อมูลอาจจะมีความคลาดเคลื่อน แต่คุณ Jeff ก็ยังคงยืนยันและเชื่อในตัวเลขที่เขาหามาได้ แม้เว็บไซต์ gamestat ที่เขาใช้อ้างอิงนั้นจะปิดบริการไปแล้วก็ตาม และทาง Sony เองก็ไม่เคยเปิดเผยยอดขายทั้งหมดของเกม Days Gone ให้เราได้ทราบกัน รวมไปถึงตอนนี้ทาง Sony Bend เองก็กำลังยุ่งอยู่กับการพัฒนาเกมใหม่อยู่ในตอนนี้ และเราก็หวังว่าในไม่ช้า ยอดขายของเกม Days Gone ที่แท้จริงจะเปิดเผยมาให้เราได้หายคาใจกันเสียทีในอนาคต

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top