BY KKMTC
28 Nov 18 1:21 pm

หนุ่มมะกันถูกจับข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ เพราะพลเมืองดีได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือผ่านวิดีโอเกม

7 Views

ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศเป็นวาระระดับชาติที่ประชาชนทุกคนไม่ควรละเลยหรือมองข้าม แต่เหตุการณ์แบบนี้ดูเหมือนจะใกล้ตัวกว่าที่ทุกคนคาดไว้ หลังจากมีผู้เล่นคนหนึ่งได้รับรู้ว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้นในโลกจริงผ่านวีดีโอเกม

อ้างอิงจาก CNN – ได้รายงานเกิดเหตุที่ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ในวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตำรวจได้บุกจับกุม Daniel Enrique Fabian อายุ 18 ปี ที่บ้านพัก New Port Richey ในรัฐ Florida ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและกระทำลามกอนาจารผู้เยาว์ โดยผู้เสียหายเป็นเด็กหญิงอายุ 15 ปี หลังพยานได้เสียงผู้เสียหายร้องขอความช่วยเหลือผ่านไมโครโฟนของผู้ต้องหาที่เปิดทิ้งไว้

Daniel Enrique Fabian

ผู้ต้องหาชายวัย 18 ปี – Daniel Enrique Fabian

โดยนายอำเภอได้กล่าวว่า พยานในเหตุการณ์ (ไม่เปิดเผยชื่อ) ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า เขากำลังเล่นเกม Grand Theft Auto V ในแพลตฟอร์ม PlayStation 4 แล้วได้พบผู้ต้องหา Fabian โดยบังเอิญ ซึ่งพยานได้ยินเสียงผ่านไมโครโฟนว่าผู้ต้องหากำลังมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงในบ้านของเขาอยู่

จนกระทั่งผ่านไป 15 นาทีที่ผู้ต้องหาหยุดเล่นเกมในขณะที่ผู้ต้องหากำลังมีเพศสัมพันธ์ ไมโครโฟนของผู้ร้ายได้เริ่มมีเสียงผู้หญิงเรียกร้องให้ “หยุด” หลายครั้ง ทำให้พยานได้ตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจในเวลาต่อมา

GTA V

หลังจากการจับกุมของ Fabian ผู้เสียหายเป็นเด็กหญิง ได้กล่าวว่าในเหตุการณ์ตัวเธอได้บอกให้ Fabian หยุดการกระทำถึง 4 ครั้ง แต่ผู้ต้องหาก็ยังคงล่วงละเมิดทางเพศและกระทำชำเราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจ DNA จากผู้ต้องหาเพื่อตรวจสอบคดีเพิ่มเติม

ซึ่งตอนนี้ Daniel Enrique Fabian โดนคุมขังอยู่ที่ Pasco County jail ในช่วงวันที่ 22 พฤศจิกายน หลังเกิดเหตุการณ์ ซึ่งคาดว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบประวัติว่าเจ้าตัวเคยทำผิดมาก่อนหรือไม่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top