BY BOM
21 Dec 18 11:52 am

หนุ่มจีนซัด RoV ก่อนเครียดจนเข้าโรงพยาบาล เพราะ “เพื่อนร่วมทีมอ่อนเกินไป”

9 Views

ในยุคปัจจุบันการเล่นเกมนอกจากจะเป็นการสร้างความสนุกสนานแล้ว ในบางครั้งการเล่นเกมก็สามารถความภาคภูมิใจให้เหล่าเกมเมอร์ได้ด้วย ซึ่งในทุก ๆ เกมการที่จะขึ้นเป็นโปรเพลเยอร์ได้นั้น Ranking หรือการจัดอันดับเป็นสิ่งที่เตะตาแมวมองมากที่สุด ทำให้หลาย ๆ คนตั้งใจในการไต่ Ranking อย่างจริงจังนำไปสู่ความเครียดและอาการหัวร้อน

เว็บไซต์ worldofbuzz. ได้รายงานข่าวว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของจีนในมณฑลเจียงซู ได้เข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลกลางดึกหลังเล่นเกม “King of Glory” หรือ ROV ในชื่อไทย ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ช่วยนายคนนี้ ให้ถึงอาการปลอดภัยแล้วทางคุณหมอได้ออกมาแถลงถึงอาการของหนุ่มคนนี้คือ hyperventilation syndrome ที่เกิดจากการความเครียดทำให้ร่างกายหายใจเร็วเกินไปจนคาร์บอนไดออกไซด์ในร่างกายต่ำ ส่งผลทำให้เกิดอาการเวียนหัว และชาที่นิ้วมือ การหายใจเร็วที่รุนแรงนั้นอาจจะทำให้หมดสติได้(อ้างอิงจากเว็บไซต์ honestdocs)

 

หลังจากพ้นขีดอันตรายหนุ่มจีนคนนี้เปิดเผยว่าเขากำลังเล่นแพ้เกม ROV ติดกัน 2 – 3 เกมเนื่องจากเพื่อนร่วมทีมไร้ฝีมือในการเล่น เขารู้สึกเครียดเกร็งและเริ่มหายใจไม่ออกโชคดีที่รูมเมทสังเกตุเห็นอาการจึงรีบเรียกรถพยาบาล

ROV

เรื่องนี้คงเป็นอุทาหรณ์ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้รู้จักกับการความคุมอารมณ์ของตัวเอง อย่างได้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกเลยเฉกเช่นคำสอนของคนโบราณ โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top