BY StolenHeart
16 Jun 19 7:21 pm

สุดโฉด! YouTuber ทดลองเล่น Rainbow Six Siege พร้อมกัน 5 ตัวด้วยอุปกรณ์ควบคุมเพียงชุดเดียว

4 Views

เรียกว่าเป็นการสรรหาวิธีการเล่นเกมที่พิศดารไม่เหมือนใครจริง ๆ เพราะปกติแล้วเราจะเล่นเกมใดเกมหนึ่งผ่านเครื่องเล่นเกมเพียงเครื่องเดียว หรืออาจจะเล่นพร้อมกันหลาย ๆ เครื่องก็มีให้เห็นมาแล้ว แต่การเล่นเกมบนเครื่อง PC พร้อมกันห้าเครื่องโดยมีอุปกรณ์ควบคุมเพียงชุดเดียวนั้น คงเป็นสิ่งที่เราไม่ได้เห็นกันบ่อย ๆ แน่นอน

โดยโปรเจคสุดทึ่งนี้มาจาก YouTuber นามว่า Basically Homeless ที่ตัวเขาเป็นผู้เล่นเกม Rainbow Six Siege ที่มีฝีมือพอตัวคนหนึ่ง ซึ่งเขาก็คิดว่า จะเป็นไปได้ไหมที่คน ๆ หนึ่งจะสามารถเล่นเกม Rainbow Six Siege พร้อมกันห้าคนได้ด้วยอุปกรณ์ควบคุมเพียงชุดเดียว ผ่านเครื่อง PC ทั้งหมดห้าเครื่อง และเกมทั้งหมด 5 บัญชี

ซึ่งเขาก็ได้เตรียมการทุกอย่างเอาไว้พร้อม ทั้งเครื่อง PC ทั้งห้าเครื่อง อุปกรณ์เชื่อมต่อการควบคุมทั้งหมดเข้าด้วยกันโดยที่มี Input Lag หรือ Delay ให้น้อยที่สุด และใช้ Mixer ในการจัดการกับเสียงที่ดังเข้ามาพร้อมกันทั้งห้าเครื่อง และการทำ Script เพื่อการควบคุมที่ต่อเนื่องโดยที่ไม่ถูกเตะออกจากเกมไปเสียก่อน ในที่สุดเขาก็สำเร็จและสามารถควบคุมเกมได้พร้อมกันทั้งห้าเครื่องในที่สุด

และที่น่าทึ่งก็คือเขาสามารถเอาชนะเกมด้วยการควบคุมสมาชิกในทีมพร้อมกันทั้งหมดห้าคนได้ด้วย ซึ่งก็คุ้มค่ากับการที่เขาใช้เวลาในการเตรียมการทั้งเรื่องของอุปกรณ์และอื่น ๆ รวมไปถึงใช้เงินทุนในการจัดหาอุปกรณ์ทั้งหมดนี้มาอีกด้วย

นอกจากนั้นเขายังทดลองใช้อุปกรณ์อื่น ๆ ในการเล่นเกม Rainbow Six Siege อีกด้วย เช่นจอยกลอง Donkey Kong Bongo ใครที่สนใจก็สามารถดูได้จากคลิปด้านบนได้เลยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top