BY StolenHeart
7 Sep 19 6:31 pm

สุดเจ๋ง! เกมเมอร์สร้างเกม Civilization ขึ้นมาใหม่ด้วยโปรแกรม Microsoft Excel

12 Views

Civilization คือเกมวางแผนแบบคลาสสิกที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับชื่อของมันเป็นอย่างดี เป็นเกมดูดเวลาที่เล่นกี่ครั้งก็เลิกได้ยาก ซึ่งก็มีให้เลือกเล่นหลายภาคมาจนถึงทุกวันนี้ แต่สิ่งที่น่าทึ่งก็คือมีคนที่สามารถเกมวางแผนชั้นยอดนี้ขึ้นมาได้ ด้วยโปรแกรม Microsoft Excel ทั้งหมดด้วยตัวคนเดียว

YouTube video

โดยเกมนี้มีชื่อว่า [CELL]IVIZATION เป็นผลงานการพัฒนาของ s0lly ซึ่งเขาได้ยืนยันว่าใช้เพียงโปรแกรม Microsoft Excel ในการพัฒนาเพียงอย่างเดียว และที่น่าทึ่งก็คือ เขาใช้เวลาในการสร้างตัวเกมทั้งหมดนี้ในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น แต่เนื้อหาของเกมไม่ได้จัดเต็มแบบในเกมจริง ๆ เป็นเพียงแค่การสร้างยูนิตและสิ่งปลูกสร้างเพื่อออกไปสู้รบแบบผลัดตากันเดินเท่านั้น

ซึ่งหลังจากที่ชาว Reddit เห็นตัวอย่างของเกมนี้แล้วก็ได้แต่อุทานว่า “นี่เป็นโปรเจคที่บ้ามาก” เพราะหลายคนไม่เชือว่าเกมจะถูกสร้างขึ้นมาจากโปรแกรมที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่าง Excel พร้อมกับร่วม Up vote ให้กับผู้สร้างอย่างเต็มที่ และนอกจากนั้นทางคุณ S0lly ยังมีแผนที่จะเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ ลงไปในเกมด้วย

S0lly ผู้พัฒนาเกมเตรียมเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมภายในวันที่ 7 กันยายนนี้ โดยจะออกมาอย่างไรและเล่นได้จริงหรือไม่นั้นต้องมาดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top