BY Settasilp Poonbumphen
6 Nov 13 6:54 pm

สื่อเสี้ยมบอก COD:Ghosts เอี่ยวเหตุยิงปะทะ

8 Views

สื่อเสี้ยมที่มักหยิบยกเกมมาเป็นจำเลยของสังคมนั้นดูเหมือนจะไม่ได้มีแค่ในประเทศไทยเท่านั้นครับ

Garden State Plaza shooting

Garden State Plaza

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์มือปืนก่อเหตุยิงปืนขึ้นในห้างสรรพสินค้าการ์เด้น สเตท พลาซ่า ในเมืองพารามัส รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อกลางดึกคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา    เหตุการณ์แบบนี้มักเกิดขึ้นเป็นประจำในประเทศสหรัฐอเมริกาดินแดนแห่ง(ปืน)เสรีภาพครับผม  เอาเป็นว่าถ้าใครตามข่าวดีๆจะเห็นได้ว่าในหนึ่งปีนี่มีเหตุการณ์ประมาณนี้ไม่ต่ำกว่าสิบครั้งเลยครับ

ฟังดูก็เหมือนจะเป็นข่าวเหตุการณ์อุกฉกรรจ์ทั่วไปแต่ทว่าทุกเหตุการณ์ต้องมีผู้รับผิดหรือแม้กระทั่งแพะรับบาป  สื่อออนไลน์อย่าง Chiffviewpilot เองก็คงเห็นเช่นนั้นเหมือนกันจึงพยายามจะสร้างกระแสด้วยการนำเหตุการณ์นี้ไปอิงเข้ากับวันวางจำหน่ายของเกม Call of Duty: Ghosts 

“เหตุการณ์เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังการวางจำหน่ายของเกมเดินหน้ายิงชื่อดังยอดนิยมอย่าง Call of Duty: Ghosts ที่ทางร้าน GameStop ได้วางแผนจะจัดจำหน่ายในเวลาเที่ยงคืน”

– Jerry DeMarco นักข่าวเว็บไซต์ Cliffviewpilot

ไม่ต่างอะไรกับสื่อไทยเลยนะครับกับเหตุการณ์นี้ บางทีอาจจะถึงเวลาแล้วครับที่สื่อต่างๆควรจะสร้างค่านิยมและเพิ่มเติมมุมมองที่ถูกต้องให้แก่ผู้รับสารอย่างที่มันควรจะเป็น เอาเป็นว่าข่าวนี้ถือเป็นการเล่าสู่กันฟังละกันครับว่าแม้กระทั่งสื่อในประเทศที่การเล่นเกมเป็นไปอย่างแพร่หลายก็ยังมีอะไรแบบนี้ให้เห็นกันอยู่

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top