BY KKMTC
20 Aug 20 12:38 pm

สื่อเผย Microsoft Flight Simulator ยังไม่สามารถวางขายในจีน เพราะกำลังตรวจสอบเนื้อหาความถูกต้องเกี่ยวกับข้อมูลภูมิภาคของจีน

3 Views

Microsoft Flight Simulator เป็นเกมแนวขับเครื่องบินแบบสมจริง ที่ผู้เล่นสามารถบินไปประเทศไหนก็ได้ โดยสภาพแวดล้อมของเกมทั้งนอกสนามบิน แผนผังเมือง และธรรมชาติได้จับมาจากชีวิตจริง จึงทำให้เป็นเกมที่น่าจับมองที่สุดของปีนี้

อย่างไรก็ตาม แม้เกมดังกล่าวไม่มีเนื้อหาเป็นพิษเป็นภัย หรือมีเนื้อหารุนแรง แต่ทว่าล่าสุด Kotaku ได้รายงานเกมดังกล่าวยังไม่สามารถขายในประเทศจีน เพราะรัฐบาลกำลังตรวจสอบคอนเทนต์ของเกมดังกล่าวอย่างเข้มงวด

ทาง Microsoft ยังไม่มีการแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องราวครั้งนี้ แต่ South China Morning Post รายงานวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่เกม Microsoft Flight Simulator ไม่สามารถวางจำหน่ายในประเทศจีนได้ในตอนนี้ อาจเป็นเพราะทางหน่วยงานกำกับดูแลของจีน กำลังตรวจสอบเนื้อหาของเกมดังกล่าว เพื่อให้มั่นใจว่าคอนเทนต์ข้างในไม่ขัดต่อความมั่นคงของจีน โดย SCMP ระบุว่า..

ตัวเกมสามารถให้ผู้เล่นได้ออกเดินทางทั่วโลกแบบเสมือนจริง และ ‘สำรวจ’ สถานที่ต่าง ๆ ได้โดยมีรายละเอียดสูง (โดยเฉพาะสนามบิน) ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหามากมายเกี่ยวกับเนื้อหาที่ทางหน่วยงานกำกับดูแลของจีนต้องตรวจสอบอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การบินข้ามเขตการปกครองซินเจียง ไต้หวัน ซึ่งต้องหาวิธีระบุภูมิภาคเหล่านั้นอย่างชัดเจน

ถึงแม้ SCMP กล่าวว่ามันต้องใช้เวลานานมาก กว่าที่เกม Microsoft Flight Simulator จะผ่านการอนุมัติให้วางจำหน่ายในประเทศจีน แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นในจีนยังคงสามารถเล่นเกมดังกล่าวได้ด้วยการเปลี่ยนโซน (Region) ใน Microsoft Store รวมถึงผู้เล่นยังคงสามารถบินผ่านพระราชวังต้องห้าม, สำนักงานใหญ่ CCTV และประเทศเกาหลีเหนือ

Microsoft Flight Simulator วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ผ่านแพลตฟอร์ม PC (Steam, Microsoft Store) และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top