BY KKMTC
27 Nov 20 11:07 am

สื่อเกาหลีใต้ชี้ บริษัท SNK ถูกซื้อหุ้น 33% โดยมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย

5 Views

สื่อข่าวเกาหลีใต้ Bloter และ EDaily รายงานข่าวว่าบริษัทเกมญี่ปุ่นชื่อดัง SNK ถูกซื้อหุ้น 33% โดย Electronic Gaming Development Company (หรือเรียกสั้น ๆ ว่า EGDC) ซึ่งเป็นบริษัทเกมในประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่มีเจ้าของโดย Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al Saud มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย

อ้างอิงจากบทความของ Bloter ระบุว่าเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท SNK “ได้ประกาศ” ลงนามข้อตกลงการโอนหุ้นร่วมกับ EGDC โดยแหล่งข่าวชี้ว่า The Daebuho ซึ่งเป็นคนเซ็นสัญญามอบเงินราว 2 แสนล้านวอนให้ SNK ถูกพบว่าเป็น Mohamed bin Salman bin Abdulaziz al-Saud มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ที่เป็นผู้ถือหุ้นบริษัท EGDC แบบ 100% และเป็นเจ้าของมูลนิธิ Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al-Saud (หรือ MiSK) อีกด้วย

Mohamed bin Salman bin Abdulaziz al-Saud

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวชี้ว่าแม้ SNK จะขายหุ้นให้บริษัท EGDC ถึง 33% ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ผู้ถือหุ้นสูงสุดภายในองค์กร แต่ไม่ได้หมายความว่า EGDC จะสามารถ “ควบคุม” บริษัท SNK อย่างเต็มรูปแบบ

แม้แหล่งข่าวยืนยันว่า SNK “ได้ประกาศ” อย่างเป็นทางการแล้ว แต่บริษัท EGDC และ SNK ยังไม่มีการปล่อยแถลงการณ์เกี่ยวกับดีลครั้งนี้ จึงยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่าข่าวดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารอัปเดตที่น่าสนใจ ทางทีมงานเราจะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top