BY KKMTC
4 Jan 21 6:12 pm

สื่อรายงานว่า War Thunder ลงโฆษณากับ YouTuber กองกำลังติดอาวุธโปรรัสเซียในยูเครน

7 Views

สื่อข่าว MIL.IN.UA รายงานว่าเกมออนไลน์ชื่อดัง War Thunder และ Crossout ให้สปอนเซอร์ลงโฆษณาบนช่อง YouTuber ชื่อดังนามว่า Krupnokalibernyy Perepolokh (Large-bore Mayhem) ด้วยการนำโลโก้เกม War Thunder และ Crossout โชว์บนกำแพงคอนกรีตและรถสำหรับเป็นเป้ายิงโดยไม่มีการปกปิด ทำให้ทีมพัฒนาเกม Gaijin Entertainment เริ่มโดนวิพากษ์วิจารณ์จากคนหลายกลุ่ม

Krupnokalibernyy Perepolokh เป็น YouTuber ชื่อดังที่มักลงคอนเทนต์เกี่ยวกับการทดลองใช้อาวุธปืนในสนามยิงเป้า รวมถึงมีทดลองใช้ยานพาหนะรบของประเทศยูเครน แต่อย่างไรก็ตาม Perepolokh ก็มีชื่อเสียงในด้านที่ไม่ดี เพราะบางวิดีโอคลิปมีการทดสอบอาวุธแบบผิดกฎหมาย เช่น นำอาวุธปืนจากกองกำลังของประเทศรัสเซียไปใช้ทดลองยิง รวมถึงเคลมว่าเขาเองเป็นกองกำลังติดอาวุธโปรรัสเซียในยูเครน

แน่นอนว่าการที่ Krupnokalibernyy Perepolokh ได้รับสปอนเซอร์จาก Gaijin Entertainment ทำให้ทีมพัฒนาเกมเริ่มโดนวิพากษ์วิจารณ์จากหลายคน เนื่องจากเป็นการแสดงให้เห็นว่าทีมงานสนับสนุนกลุ่มกองกำลังติดอาวุธโปรรัสเซีย ซึ่งถูกจัดว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มก่อการร้ายในประเทศยูเครน

Gaijin Entertainment ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารอัปเดตเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top