BY StolenHeart
23 Jul 19 5:43 pm

สิ้นสุดการรอคอย Super Robot Taisen V และ X เตรียมลง Nintendo Switch และ Steam เร็ว ๆ นี้

13 Views

ในที่สุดความฝันของชาว PC และ Nintendo Switch ก็เป็นจริงเสียที หลังที่ปล่อยให้ชาวคอนโซลและระบบอื่น ๆ ได้สัมผัสกับเกมแห่งจิตวิญญาณเหล็กไหลอย่าง Super Robot Taisen กันอย่างสนุกสนานมานาน ในที่สุดทางผู้พัฒนาก็ประกาศนำภาค V และ X มาลงให้กับทั้งสองระบบในเร็ว ๆ นี้แล้ว

โดยทาง Twitter อย่างเป็นทางการของเกม Super Robot Taisen(หรือ Super Robot Wars ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ) ได้โพสยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Super Robot Taisen V และ X เตรียมที่จะมาลงให้กับระบบ Nintendo Switch และ Steam ในเร็ว ๆ นี้แล้ว โดยจะเผยรายละเอียดชุดแรกเกี่ยวกับเรื่องนี้ในนิตยสาร Famitsu รายสัปดาห์ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

Super Robot Wars เป็นเกมแนววางแผนแบบ Turn Base ที่นำเอาตัวละครจากซีรีส์หุ่นรบชื่อดังมายำรวมกันในเรื่องเดียวมากที่สุดในโลกเกมหนึ่ง เช่น Gundam, Getter Robo, Mazinger Z และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้เล่นชาวไทยมาตั้งแต่สมัยเครื่อง Super Famicom และยังมีการออกภาคใหม่มาอย่างต่อเนื่องจนทุกวันนี้

ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของชาว PC กันเลยที่จะได้สัมผัสเกมนี้หลังจากที่รออย่างมีความหวังมานาน เพราะทาง Bandai Namco เองก็เริ่มรุกตลาด PC อย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมไปถึงการ Localize ทำภาคภาษาอังกฤษของภาค OG และอื่น ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้

ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top