BY BabeElena
27 Feb 19 10:43 pm

สิ้นสุดการรอคอย !! เปิดตัว Pokémon Sword & Shield ภาคใหม่ตะลุยเกาะอังกฤษ

17 Views

เปิดตัวกันไปแล้วแบบสด ๆ ร้อน ๆ กับ Pokémon Sword & Shield ภาคใหม่ที่ใครหลายคนรอคอย โดยคราวนี้ได้ตะลุยไปเกาะอังกฤษ พร้อมกับกราฟิกและอาร์ตสไตล์โฉมใหม่ที่พัฒนาไปอีกขั้นและเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเกมเป็นอย่างมาก และนี่คือบทความเกี่ยวกับรายละเอียดเบื้องต้นที่ถูกเปิดเผยออกมาใน Pokémon Direct เมื่อไม่นานมานี้ จะมีอะไรกันบ้างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าครับผม

Graphic & Gameplay: เกมการเล่นและภาพกราฟิก

ในภาคที่ผ่านมาทั้งหมด Pokémon ภาคหลักจะล้วนใช้สเกลตัวละครกับฉากเป็น SD (ตัวเล็กบ้านเล็ก) มาในภาคนี้ก็ได้มีการยกเครื่องงานออกแบบศิลป์ใหม่ทั้งหมด โดยคราวนี้ตัวละครและโลกของเกมนี้จะเป็นแบบ Full Scale ที่สิ่งก่อสร้างและตัวละครจะสอดคล้องกับความเป็นจริงมากขึ้น แต่มาด้วยกราฟิกสไตล์ Cell Shade แบบการ์ตูนสไตล์ Nintendo ทำให้เรื่องกราฟิกของ Pokémon Sword & Shield จะดูสวยและมีชีวิตชีวากว่าภาคเก่าเป็นอย่างมาก เนื่องจากนี่คือครัังแรกที่ Pokémon ภาคหลักได้ถูกนำลงเครื่องใหญ่ ทำให้กราฟิกจะต้องพัฒนาให้สมกับพลังของเครื่อง เรียกได้ว่าหายห่วงได้เลยสำหรับเรื่องของกราฟิกและงานศิลป์

ส่วนเกมการเล่น ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมมากนัก นอกจากว่าระบบการต่อสู้จะยังคงคล้าย ๆ เดิม (ระบบสู้โปเกมอนป่ากลับมาแล้ว) เพิ่มเติมก็คือตัวฉากต่อสู้จะมีสีสันและมีความสมจริงมากขึ้น ไม่ดูโล่งและดูว่างเปล่าแบบภาคก่อน ๆ อีกต่อไป นอกจากนี้เราจะเห็นได้ว่าภาคนี้ได้ชูเรื่องของ “กีฬาโปเกมอน” อีกด้วย แน่นอนว่าเพื่อต้อนรับโอลิมปิค 2020 ที่จะจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นนั้นเองครับ

Starter Pokémon : โปเกมอนเริ่มต้น

แน่นอนว่าเป็นธรรมเนียมของเกมนี้แทบทุกภาคที่จะต้องมีโปเกม่อนเริ่มต้นให้เลือกเล่นสามตัว โดยจะมีธาตุไฟ ธาตุน้ำ และธาตุพืชเฉดเช่นเดียวกับภาคก่อน ๆ ส่วนภาคใหม่อย่าง Pokémon Sword  & Shield นี้หน้าตาออกมาจะเป็นอย่างไรนั้น เรามาดูกันครับผม

โปเกมอนเริ่มต้นธาตุไฟ: Scorbunny

โปเกมอนเริ่มต้นธาตุน้ำ: Sobble

โปเกม่อนเริ่มต้นธาตุพืช: Grookey

Galar Region: ดินแดนแห่งรูปธรรมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

และก็เป็นไปตามข่าวลือว่า Pokémon ภาคต่อไปจะไปลุยแผนที่ที่มีต้นแบบมาจากประเทศอังกฤษ กับ Galar Region ดินแดนแห่งใหม่ประจำ Generation 8 โดยหากดูจากตัวแผนที่แล้วจะเห็นได้ชัดเลยว่าดินแดนแห่งนี้มีพื้นที่ที่กว้างใหญ่เป็นอย่างมาก

ดินแดนแห่งนี้ได้ผสมผสานงานออกแบบสไตล์ Steampunk เล็กน้อย โดยมีการใช้เครื่องจักรไอน้ำและมีเทคโนโลยีที่ค่อนข้างล้ำสมัย นอกจากนี้แล้วตัวดินแดนยังมีหลายพื้นที่และหลายภูมิประเทศให้สำรวจ ไม่ว่าจะเป็นป่าดิบชื้นที่มีต้นไม้อันสูงชัน หรือจะเป็นดินแดนหิมะอันหนาวเหน็บ ซึ่งเราอาจจะได้เห็นในภาคก่อนหน้านี้แล้ว แต่ภาคนี้ก็ได้ทำออกมาให้ดูเป็นรูปธรรมกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และรู้สึกอินมากขึ้นว่าที่เราอยู่ ณ ตอนนี้มันเป็นป่าจริง ๆ ทุ่งหญ้าจริง ๆ

เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มจริง ๆ แต่ก็ยังคงมีรายละเอียดที่ยังคงเก็บเอาไว้เปิดเผยทีหลังอีกเพียบ โดยเฉพาะกับ “โปเกมอนในตำนาน” ที่ยังไม่ถูกเปิดเผย เอาเป็นว่ามาแค่นี้แฟน ๆ ก็กริ๊ดกันจะตายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นสาวกอย่าพลาดกับ Pokémon Sword & Shield ที่จะวางจำหน่ายภายในปลายปี 2019 นี้บนเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้นครับ

YouTube video

 

BabeElena

Related posts

Read More
Back to top