BY StolenHeart
10 Apr 19 8:07 pm

สิ้นสุดการรอคอย ผู้ใช้งาน PSN สามารถเปลี่ยนชื่อ ID ของตัวเองได้แล้ววันนี้

1 Views

ถ้าหากยังจำกันได้ ช่วงประมาณปีที่แล้วนั้น Sony เคยมีประกาศออกมาว่า ผู้ใช้งานบัญชีของ PlayStation Network หรือ PSN นั้นจะสามารถเปลี่ยนชื่อได้แล้ว หลังจากที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ และต้องทนทุกข์กับชื่อสุดเห่ยของตัวเองไป มาวันนี้ในที่สุดการรอคอยอันยาวนานก็สิ้นสุดลง เมื่อ Sony ประกาศแล้วว่าพวกเราสามารถเปลี่ยนชื่อ ID กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ครับ

โดยจากประกาศในหน้า Blog อย่างเป็นทางการของ Sony ในวันนี้นั้น พวกเขาได้ยืนยันแล้วว่า ฟังก์ชั่นที่ทุกคนรอคอยอย่างการเปลี่ยนชื่อ ID ของผู้ใช้งาน PSN นั้น สามารถเปลี่ยนแปลงและแก้ไขได้แล้ว โดยสามารถทำได้ทันทีผ่าน Web Browser ของตนตั้งแต่ตอนนี้ หลังจากการทดสอบในแบบ Beta Preview นั้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดเดิมที่ติดตัวเกมมาก็ยังคงมีอยู่ โดยเกมที่ออกมาก่อนวันที่ 1 เมษายน 2018 นั้นจะยังปัญหาไม่สนับสนุนการเปลี่ยนชื่ออยู่เป็นบางเกม ซึ่งไม่สามารถการันตีได้ว่าถ้าหากเล่นเกมที่วางจำหน่ายก่อนหน้าวันดังกล่าวนั้นจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ โดยสามารถเช็ดรายชื่อเกมที่ทดสอบแล้วทั้งหมดได้ ที่นี่

ส่วนสำหรับแฟน ๆ PSN ที่รอกันมานานนั้น ก็คงไม่มีคำพูดใด ๆ ที่จะสามารถสรรหามาพูดได้ จึงขอใช้ภาพด้านล่างนี้แทนคำพูดเหล่านั้นครับ

“สิ้นสุดกันที ไม่ต้องทนทรมานกับชื่อเห่ย ๆ อีกต่อไปแล้ว”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top