BY StolenHeart
6 Dec 18 5:54 am

สำนักงาน Starbreeze Studios ในสวีเดนถูกเจ้าหน้าที่รัฐบุกจับกุมผู้ต้องหาในบริษัท

7 Views

ดูเหมือนเรื่องราวซวย ๆ ของ Starbreeze Studios บริษัทแม่ของผู้สร้าง Payday จะเกิดขึ้นต่อเนื่องในช่วงนี้ จากที่ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อปรับโครงสร้างทางการเงินในบริษัทเนื่องจากความล้มเหลวของ Overkill’s The Walking Dead และคราวนี้ก็ดูเหมือนเรื่องวุ่นวายรอบใหม่ก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีการบุกสำนักงานใหญ่ของพวกเขาเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่อยู่ด้านในอีกด้วย

Dagens Industri ที่เป็นสื่อด้านการเงินของสวีเดนได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา หน่วย SECA หรือหน่วยสืบสวนอาชญากรรมทางเศรษฐกิจของสวีเดนได้สนธิกำลังเข้าไปในสำนักงานใหญ่ของ Starbreeze Studios เพื่อจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับคดีอาชญากรรมภายในจากสายข่าวของพวกเขา ซึ่งได้มีการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยและยึดของกลางคือเครื่องคอมพิวเตอร์และเอกสารต่าง ๆ ออกมาจากบริษัท

โดยคำแถลงอย่างเป็นทางการจาก Starbreeze ได้ชี้แจงไว้ดังนี้

“ในวันพุธที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของหน่วยสืบสวนอาชญากรรมทางเศรษฐกิจของสวีเดนได้เข้ามาตรวจค้นในบริษัท Starbreeze ทางบริษัทได้รับแจ้งว่าจะมีการเข้าตรวจค้นในวันนี้เพราะเชื่อว่ามีต้องสงสัยคดีร้ายแรงอยู่ในบริษัท ทางบริษัทไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในการกระทำผิดของผู้ต้องสงสัยและให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผลกระทบใด ๆ กับบริษัทและจะดำเนินธุรกิจต่อไปตามปกติ

ทาง Starbreeze ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมอื่นใด ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้”

แม้ทาง Starbreeze จะออกมาแถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ทว่าสื่อหลายเจ้าก็ตั้งข้อสงสัยว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องการเงินของบริษัทที่ย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมาหรือเปล่า แต่เหตุการณืนี้ก็น่าจะสร้างความตื่นตกใจแก่พนักงานในสำนักงานใหญ่กันเอาเรื่องทีเดียวครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top