BY Zreast
9 Jul 22 5:03 pm

สำนักข่าวในกรีซ รายงานข่าวการลอบสังหาร Shinzo Abe แต่ขึ้นภาพประกอบผิดว่าผู้ต้องสงสัยคือ Hideo Kojima

9 Views

ANT1 TV สำนักข่าวในประเทศกรีซ รายงานข่าวการลอบสังหาร Shinzo Abe ผิดพลาด โดยขึ้นภาพประกอบว่าผู้ต้องสงสัยคือ Hideo Kojima ผู้กำกับเกมคนดัง ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ที่มาที่ไปของเรื่องนี้ เกิดขึ้นหลังเหตุสะเทือนขวัญที่มีผู้บุกเข้าไปลอบสังหาร Shinzo Abe อดีตนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ซึ่งในเวลาต่อมาก็มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่ง เห็นว่าหน้าตาของผู้ต้องสงสัยนั้นคล้ายกับ Hideo Kojima จึงนำมาเล่นมุกต่ออย่างไม่เหมาะสมจนแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

ในเวลาต่อมา รูปของ Kojima ก็ถูกนักการเมืองในฝรั่งเศสอย่าง Damien Rieu นำไปโพสต์ต่อบนทวิตเตอร์โดยเข้าใจผิดว่าเขาเป็นคนร้ายจริง ๆ ก่อนที่เจ้าตัวจะลบออกไปไม่นาน

ทั้งนี้ความเข้าใจผิดก็ถูกส่งต่อไปแล้วอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งมีสำนักข่าว ANT1 TV หยิบภาพดังกล่าวไปใช้ต่อด้วย ซึ่งก็ระบุว่ารูปของ Kojima รูปนี้คือผู้ต้องสงสัย และยังรายงานว่าเขามีความชื่นชอบในตัวของนักปฏิวัติอย่าง Che Guevara อีกด้วย โดยอ้างอิงจากรูป ๆ หนึ่งที่มี Che Guevara อยู่ข้าง ๆ กับตัวเขา

นับว่าเป็นการเล่นมุกที่ไม่สมควรอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นความผิดพลาดในการเผยแพร่ข่าวสารโดยไม่ตรวจสอบให้ดีด้วยเช่นกัน โดยปัจจุบันคุณ Kojima ก็ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นอะไรกับเรื่องนี้

ที่มา : Kotaku

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top