BY KKMTC
3 Sep 19 4:00 pm

สาวกเกมซิ่งไม่ปลื้ม ! Driveclub โดนถอดออกจาก PlayStation Store ก่อนกำหนดหนึ่งวัน

7 Views

เกมเมอร์ขาซิ่งบางส่วน ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ Sony ถอดเกม Driveclub ออกจาก PlayStation Store ก่อนกำหนดหนึ่งวัน ซึ่งตอนแรก มีกำหนดการนำเกมออกวันที่ 31 สิงหาคม 2019 แต่ทว่าตัวเกมกลับถูกถอดจากร้านค้า วันที่ 30 สิงหาคม โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

เจ้าสำนัก Eurogamer รายงานว่ามีเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเล่นเกมแข่งรถ หรือแฟน ๆ เกมบางส่วน รู้สึกไม่พอใจหรือสงสัยต่อทีมงาน Sony ที่ถอดเกม Driveclub ออกร้านค้าก่อนเวลาที่กำหนดไว้หนึ่งวัน

หลังจากการถอดเกม Driveclub ออกจากร้านค้า มีเกมเมอร์รายหนึ่ง เขียนจดหมายเปิดใจส่งถึง Eurogamer กล่าวว่าการถอดเกมออกจากร้านค้าก่อนหนึ่งวัน เป็นการกระทำที่ “ล้ำเส้น” เกินไป และเขาจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นกับเกมของ Sony อย่างเช่น Uncharted 4, Ratchet & Clank กับเกมอื่น ๆ

คนทุกคนต่างรอคอยโปรโมชันลดราคาเกมก่อนวันจำหน่ายวันสุดท้าย แต่ตอนนี้ผมไม่สามารถซื้อมันได้อีกแล้ว

ผมเป็นสาวก PlayStation แต่การกระทำของ Sony ครั้งนี้มันล้ำเส้นเกินไปแล้ว เกมเมอร์ทุกคนควรรู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้อาจจะเกิดขึ้นกับเกมอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายโดย Sony

– เกมเมอร์คนหนึ่ง ถึง Eurogamer

ซึ่งแน่นอนว่า ก็มีเกมเมอร์อีกหลายคนที่ซื้อแผ่นเกม Driveclub ก่อนวันวางจำหน่ายวันสุดท้าย แล้วพร้อมจะซื้อเนื้อหา DLC ทั้งหมดใน PlayStation Store แต่ทว่าร้านค้า PS Store ที่วางขายเกมดังกล่าว กลับถูกลบออกก่อนหนึ่งวัน ทำให้เกมเมอร์หลายคนรู้สึกสับสนเป็นอย่างมาก

“ผมเพิ่งซื้อแผ่นเกม DriveClub เมื่อวานนี้ และตอนนี้ทีมงาน Sony ก็ลบเนื้อหา DLC ทั้งหมดออกจากร้านแล้ว”

https://twitter.com/truffle_monkey/status/1167761423432343552

“DriveClub ไม่สามารถซื้อได้ใน PS Store ของโซน UK แล้ว ซึ่งผมมีแผนอยากซื้อเกมวันนี้ (30 สิงหาคม) แต่ทั้ง ๆ ที่วันถอดเกม คือวันที่ 31 สิงหาคม 2019 แท้ ๆ”

Driveclub เป็นเกมแข่งรถ Exclusive ของ PlayStation 4 ที่เคยออกวางจำหน่ายในปี 2014 ซึ่งเป็นช่วงที่เครื่อง PS4 เพิ่งออกจำหน่ายมาไม่นาน โดยตัวเกมมีกระแสวิจารณ์ทั้งคนชอบกับไม่ชอบ และเป็นผลงานสุดท้ายของทีมงาน Evolution Studios ก่อนทีมงานจะปิดกิจการเมื่อช่วงปี 2016

ทีมงาน Sony ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ถ้าหากมีข่าวสารเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะอัปเดตเนื้อหาต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top