BY DoctorYok
2 Nov 18 11:07 am

ช็อค !! สายลับจีนเจาะระบบบริษัทเทคโนโลยีการบินเป็นเวลากว่าหลายปี โดยไม่มีใครรู้

1 Views

สายลับจีนกลุ่มหนึ่งใช้เวลากว่าหลายปี เพื่อเจาะระบบรักษาความปลอดภัย ของบริษัทด้านวิศวกรรมการบินและเทคโนโลยีอวกาศ ซึ่งสายลับจีนกลุ่มนั้นทำสำเร็จและสามารถขโมยข้อมูลเทคโนโลยีการบินที่ถูกเก็บในชั้นความลับสูงสุดไปได้ ตามที่กระทรวงยุติธรรมประจำประเทศสหรัฐฯ ได้ให้ ข้อมูล

อ้างอิงจากข้อมูลที่กระทรวงยุติธรรมได้ให้ไว้ เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของประเทศจีนได้ขโมยข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์ไอพ่นที่ใช้ในสายการบินพาณิชย์จำนวนหนึ่ง ซึ่งปฏิบัติการนี้ใช้เวลาตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2015 โดยมีบริษัทยานบินสัญชาติฝรั่งเศสเป็นเป้าหมาย และบริษัทดังกล่าวได้พัฒนาเครื่องยนต์ไอพ่นร่วมกับบริษัทวิศวกรรมการบินของประเทศสหรัฐฯ

ปฏิบัติการโจรกรรมข้อมูลนี้ใช้ผู้เชี่ยวชาญจำนวนเพียงแค่ 10 คนเท่านั้น

นอกจากบริษัทในประเทศฝรั่งเศส ผู้กระทำผิดยังแฮกบริษัทพัฒนาอากาศยานในสหราชอาณาจักรอีกด้วย อัยการได้ให้การต่อศาลว่าแฮกเกอร์กลุ่มนี้ใช้เทคนิค Spear Phishing และการปล่อย Malware เพื่อเข้าถึงข้อมูลลับ

ศาลพบหลักฐานเพิ่มเติมว่านายทหารคนหนึ่งของกองทัพสหรัฐฯ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแฮกโจรกรรมครั้งนี้ ในฐานะสายลับที่แฝงตัวเข้ามา

Adam Braverman อัยการประจำศาลยุติธรรมสหรัฐฯ กล่าวว่าการแฮกข้อมูลที่กระทำโดยรัฐบาลประเทศนั้น ๆ เป็นภัยต่อความมั่นคงของสหรัฐฯ อย่างร้ายแรง การพยายามขโมยข้อมูลในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของคดีอาชญากรรมที่กระทำโดยกระทรวงความปลอดภัยแห่งชาติของประเทศจีนเพื่อผลประโยชน์เชิงพาณิชย์ของประเทศ

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top