BY Aisoon Srikum
16 Jan 20 3:38 pm

สมาคมเทควันโด้เกาหลีใต้ทดสอบเทคโนโลยีใหม่ เอาหลอดพลังชีวิตแบบในเกมมาใช้ในการแข่งขัน

31 Views

สำหรับการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ คนที่ดูไม่เป็นก็อาจจะงงเล็กน้อยไปจนถึงไม่เข้าใจเลยว่า มันมีกติการการนับคะแนน และการเอาชนะยังไง

ในการจัดนิทรรศการที่ผ่านมา ทางสมาคมเทควันโดเกาหลีใต้ได้ทดลองสาธิตเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อทำให้การแข่งขันเป็นมิตรกับผู้ชมมากยิ่งขึ้น โดยทำให้การแข่งขันดูเป็นเกมในโลกแห่งความเป็นจริง

ระบบเซ็นเซอร์ที่สวมใส่ได้จะถูกติดตั้งไว้ที่ตัวนักกีฬา และฉากหลังของการแข่งขันคือหลอดพลังชีวิตที่เหมือนกับอยู่ในเกมต่อสู้ เมื่อโดนโจมตีมันก็จะหักพลังชีวิตลงไปเรื่อย ๆ เหมือนกับเกม Fighting ผู้เข้าแข่งขันทั้งสองจะเริ่มต้นด้วยพลังชีวิต 100 หน่วย ฝ่ายไหนโดนโจมตีจนเหลือ 0 ก่อนก็จะแพ้ไป และมันยังมาพร้อมกับเอฟเฟคท์เสียง และกราฟิกแบบจัดเต็ม ทำให้มันเหมือนกับดูการแข่งขันกีฬาผสมกับดูเกม Fighting ในโลกแห่งความเป็นจริง

แม้จะยังไม่สมบูรณ์แบบ แต่ทางเกาหลีมองว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ทำให้คณะกรรมการตัดสินผลแพ้ชนะได้ยุติธรรมที่สุดแล้ว หากระบบนี้เสร็จสมบูรณ์ในอนาคต แต่หลายคนก็มองว่ามันทำให้เทคนิคกีฬาเทควันโด้แบบดั้งเดิมลดน้อยลงไปอีก เพราะการเข้ามาแทรกแซงของเทคโนโลยี ซึ่งเราก็ต้องติดตามกันต่อไปในอนาคตว่าระบนี้จะถูกนำมาใช้งานกันอย่างแพร่หลายจริง ๆ หรือไม่

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top