BY KKMTC
8 Apr 21 11:39 am

สภาความ​สัมพันธ์อเมริกัน-อิสลาม เรียกร้องให้แบนการวางขาย Six Days in Fallujah เพราะเกมมีเนื้อหาความรุนแรงต่อชาวมุสลิม

4 Views

สื่อเกม PC Gamer รายงานว่าหน่วยงานสภาความ​สัมพันธ์อเมริกัน-อิสลาม หรือ CAIR ได้แถลงการณ์เรียกร้องต่อแพลตฟอร์มร้านขายเกมหลายแห่ง เช่น Valve, Microsoft และ Sony ขอให้ถอดเกม Six Days in Fallujah ออกจากร้านค้า เนื่องจากเกมดังกล่าวมีเนื้อหาความรุนแรงต่อชาวมุสลิม

โดย Huzaifa Shahbaz นักวิจัยและผู้ประสานงานใน CAIR กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า..

“พวกเราได้ติดต่อกับ Microsoft, Sony และ Valve ให้แบนการวางจำหน่ายเกม Six Days in Fallujah หรือเกมฆ่าล้างชาวอาหรับซีมูเลเตอร์ ซึ่งเป็นสื่อที่สร้างความคิดปลูกฝังให้การทำความรุนแรงต่อชาวมุสลิมที่อาศัยในอเมริกาและทั่วโลกนั้นเป็นเรื่องปกติ

อุตสาหกรรมเกมต้องหยุดลดทอนความเป็นมนุษย์ของชาวมุสลิมสักที วิดีโอเกมอย่าง Six Days in Fallujah ทำหน้าที่เป็นเพียงสื่อเชิดชูความรุนแรงที่คร่าชีวิตพลเรือนชาวอิรักหลายร้อยคน และเสริมสร้างความรู้สึกต่อต้านชาวมุสลิม ในช่วงเวลาที่กระแสต่อต้านมุสลิมยังคงคุกคามชีวิตมนุษย์”

Six Days in Fallujah เป็นเกม FPS ที่ถูกรื้อกลับมาพัฒนาใหม่อีกครั้ง หลังจากเกมโดนยกเลิกพัฒนา เพราะทนกระแสต่อต้านไม่ไหว โดยเกมดังกล่าวมีเนื้อหาอ้างอิงจากเหตุการณ์การรบใน Fallujah ซึ่งเป็นหนึ่งในการรบที่นองเลือดที่สุดในสงครามอิรัก ซึ่งตัวเกมจะมีอดีตนาวิกโยธินผู้เคยผ่านศึกใน Fallujah มาคอยให้คำปรึกษา มอบข้อมูล และการสัมภาษณ์ เพื่อให้เนื้อเรื่องของเกมมีความสมจริง และเคารพประวัติศาสตร์ให้ได้มากที่สุด

Six Days in Fallujah มีแผนวางจำหน่ายในปลายปีนี้ บนระบบ PC (ผ่านหน้าร้านค้า Steam), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S ส่วนทีมพัฒนา Highwire Games และตัวแทนจำหน่ายเกม Victura ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียกร้องครั้งนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top