BY Aisoon Srikum
2 Feb 21 3:17 pm

สถาบันอีสปอร์ตในจีน เผยว่าผู้สมัครกว่า 90% ลาออกหลังพ้นเดือนแรก เพราะลิ้มรสความต่างของความชอบและอาชีพ

4 Views

เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคน มีความใฝ่ฝัน อยากจะเล่นเป็นเกมอาชีพ เพื่อใช้หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว

แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น ความชอบและอาชีพ มีเส้นที่เหมือนจะบางแต่ยิ่งใหญ่กั้นขวางเอาไว้ โดยเรื่องเล่านี้เปิดเผยจาก Weibo สื่อโซเชียลของประเทศจีน ที่มีการเปิดเผยว่า

สถาบันอีสปอร์ตในเมืองเฉิงตูของประเทศจีนนั้น ผู้สมัครเข้าเรียนตัดสินใจขอลาออกมากถึง 90% หลังจากผ่านพ้นไปเพียงเดือนเดียวเท่านั้น ด้วยความโหดของการฝึกซ้อม และการเปลี่ยนการเล่นเกมจากสนุกสนานให้เป็นความจริงจังให้สมกับที่มืออาชีพเขาทำกัน

ตามข่าวระบุว่า สถาบันอีสปอร์ตนี้จะมีวิธีการเรียนการสอนเหมือนโรงเรียนประจำวัน นักเรียนที่เข้าเรียนจะมีอายุ 14-23 ปี และต้องมาพักรวมกันในห้อง ทุกคนต้องตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า ออกกำลังกาย แล้วเริ่มเรียน ซึ่งจะมีทั้งแบบทฤษฎีและปฏิบัติ ไม่ต่างอะไรกับหลักสูตรการเรียนทั่วไป

แต่ที่เข้มข้นอย่างมาก คือการเรียนภาคปฏิบัติที่ใช้เวลาในการเล่นเกม (ซ้อมเกม) อย่างต่ำ วันละ 8-10 ชั่วโมงเลยทีเดียว ความโหดและความเข้มข้นที่ว่า ยกตัวอย่างเช่น หากคุณเล่นเกม MOBA จำพวก League of Legends, ROV คุณต้องเล่นแรงค์อย่างต่ำวันละ 20 รอบ รวมหัวกับทีมวิเคราะห์ย้อนหลัง ว่าพวกเขาพลาดตรงไหน จะปรับปรุงและแก้แผนการเล่นอย่างไร มันละเอียดไปถึงขั้นต้องวิเคราะห์กันแบบ “วินาทีต่อวินาที”

ด้วยความโหดระดับนี้ ทำให้ผู้สมัครหลายคนถอดใจออกจากสถาบันตั้งแต่เดือนแรก ซึ่งทางครูผู้สอนคิดว่า มันเป็นเรื่องดีแล้ว มันเหมือนกับพวกเขาได้มองเห็นความเป็นจริงแล้วว่า ความชอบ กับ อาชีพ มันมีความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่อยู่ และถ้าพวกเขา (นักเรียน) รับในจุดนี้ไม่ได้ การตัดสินใจออกอย่างรวดเร็ว ก็เป็นทางที่ดี เพื่อจะได้ไปเริ่มต้นใหม่ในหนทางที่ใช่กว่า

เห็นแบบนี้แล้ว น่าจะตอกย้ำความเชื่อที่ว่า เมื่อใดก็ตามที่เราทำให้อะไรบางอย่างกลายเป็นงานที่เราต้องจริงจังกับมัน ไม่มีอะไรง่ายเลย แม้กระทั่งการเล่นเกม..

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top