BY Aisoon Srikum
23 Sep 21 3:41 pm

สตูดิโอ Bleakmill ผู้พัฒนาเกม Industria ไม่อยากให้แฟน ๆ คาดหวังในเกมของพวกเขามาก เพราะมันไม่ใช่เกม AAA อย่างที่ทุกคนเข้าใจกัน

7 Views

Industria คือผลงานเกมใหม่จากสตูดิโอ Bleakmill ที่เป็นอีกเกมที่น่าจับตามองประจำปีนี้

มันคือผลงานเกมแนว FPS ในโลกยุคสงครามเย็นที่ผสมผสานเข้ากับเรื่องราวไซไฟที่น่าสนใจ แต่ทางผู้พัฒนาต้องการจะบอกให้คุณรู้ว่า นี่ไม่ใช่เกมทุนหนา ฟอร์มยักษ์อะไรขนาดนั้น เพราะไม่สามารถทำได้ รวมไปถึงพวกเขาไม่อยากจะทำมันด้วย

ผมมักจะได้รับข้อความเกี่ยวกับการพรีออร์เดอร์เกม เนื้อเรื่องแคมเปญ 12 ชั่วโมง โหมดมัลติเพลเยอร์ และเปรียบเทียบกับเกมระดับ AAA เกมอื่น เราไม่สามารถทำแบบนั้นได้หรอก

  • David Jungnickel ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Bleakmill

ก่อนที่เขาจะเผยว่าเกมของพวกเขามีความยาวเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น และมีราคา 20$ (ยังไม่มีราคาโซนไทย) เป็นแค่เกม Single Player แถมยังสร้างโดยทีมงานเพียง 2-6 คนเท่านั้น ตลอดการพัฒนาเกมนี้ และตอนเริ่มทำเกมนี้ สมาชิกทีมพัฒนาหลักยังเพิ่งจะมีอายุแค่ 19 ปีเท่านั้น

เขายังกล่าวอีกว่า เริ่มเห็นผู้คนเอาเกมนี้ไปเปรียบเทียบกับเกมใหญ่อย่าง Battlefield, Atomic Heart, BioShock หรือแม้แต่ Call of Duty ทุกครั้งที่พวกเขาได้ยินแบบนั้น พวกเขารู้สึกเป็นเกียรติ แต่ขณะเดียวกันก็คิดว่ามันต้องเป็นปัญหาแน่ ๆ เพราะแฟน ๆ คาดหวังมากจนเกินไป และพวกเขาไม่ได้ทำสิ่งที่ใกล้เคียงความคาดหวังเหล่านั้นเลย

การโดนนำไปเปรียบเทียบกับเกมฟอร์มใหญ่ช่วงแรก ทำให้ทางสตูดิโอพยายามจะขยายขอบเขตการพัฒนา จนทำให้พวกเขารู้สึกว่ามันเป็นงานที่มากเกินไปสำหรับทีมทำเกมเล็ก ๆ อย่างพวกเขา แต่สุดท้ายพวกเขาก็รู้ตัวว่านอกจากจะทำไม่ไหวแล้ว พวกเขายังไม่อยากทำอีกด้วย จึงกลับมาทำเกมในสเกลทีมงานปกติ และขอบเขตของงานที่เท่าเดิม

เห็นได้ชัดว่า ในยุคนี้ แม้แต่การพัฒนาเกมอินดี้ ก็กลายเป็นสิ่งที่แฟน ๆ คาดหวัง และเมื่อใดที่มันถูกนำไปเปรียบเทียบก็อาจทำให้ทีมพัฒนาเสียศูนย์ได้ โชคดีที่ในกรณีนี้ สตูดิโอ Breakmill ยังไหวตัวทัน

Industria กำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้ บน PC (Steam)

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top