BY Aisoon Srikum
20 Apr 20 3:05 pm

สตรีมเมอร์สาววางแผนขอแฟนหนุ่มแต่งงานผ่านเกม Animal Crossing แต่ทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่หวังไว้

1 Views

Animal Crossing : New Horizons คืออีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากไปทั่วโลก ณ เวลานี้ และก็มีหลายคนใช้มันเป็นสื่อกลางในการทำอะไรบางอย่าง

เหมือนอย่างเช่นสตรีมเมอร์สาว ‘jenwaaa’ ที่ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์แฟนหนุ่มของเธอด้วยการขอแต่งงานโดยใช้เกมเป็นเครื่องมือช่วยบอกระหว่างถ่ายทอดสด แต่ทุกอย่างกลับจบลงด้วยความหน่วงใจเหมือนดูหนังหว่องการไวยังไงยังงั้น

เรื่องราวในครั้งนี้เริ่มขึ้นเมื่อ jenwaaa กำลังสตรีมเกม Animal Crossing : New Horizons ให้ผู้ชมดูอยู่ และเธอวางแผนจะขอแฟนหนุ่มของเธอแต่งงาน แผนของเธอนั้นเรียบง่ายมาก เธอเตรียมไอเทมที่เป็นเหมือนแหวนแต่งงานไว้ในเกม และเมื่อแฟนหนุ่มของเธอเดินเข้ามาในห้องที่เธอใช้จัดสตรีมอยู่ เธอก็จะโชว์แหวนนี้ให้เขาเห็น และขอแต่งงาน

“ฉันแค่รู้สึกแบบ ว้าว! พวกคุณดูสิ มันเป็นแหวนที่สวยมาก มันสุดยอดมาก”  เธอพูดกับผู้ชมระหว่างที่กำลังสตรีม

ไม่กี่นาทีต่อมา ช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยและคนดูก็รอคอยได้มาถึง เธอเรียกแฟนหนุ่มของเธอเข้ามาที่ห้อง และโชว์อะไรบางอย่างให้เขาดู ในขณะที่แฟนหนุ่มของเธอกำลังดูจอเกมซึ่งเป็นกราฟิกสวยงาม เป็นช่วงเวลาตะวันตกดินอยู่ เธอก็โชว์แหวนแต่งงานในเกมออกมา

“คุณพร้อมไหม” เธอถาม

“ใช่ พร้อมแล้ว เอาเลย”

“ฉันมีอะไรบางอย่างที่พิเศษมากจะให้คุณดู”

เมื่อเธอพูดประโยคนี้จบ เธอก็หยิบเอาไอเทมแหวนแต่งงานออกมาบนหน้าจอเกม แต่ชายหนุ่มกลับพูดแค่ว่า “โอเค” ก่อนหัวเราะและเดินออกจากห้องไป ซึ่งคาดว่าเขาน่าจะไม่ได้สนใจแหวนแต่งงาน แต่เห็นภาพตะวันตกดินซึ่งเป็นกราฟิกที่สวยงามของเกมเพียงเท่านั้น

มาถึงตรงนี้ jenwaa ก็ถึงกับไปไม่เป็น ก่อนเธอจะตัดจบสตรีมมิ่งของเธอไปดื้อ ๆ สร้างความช็อคปนงงให้กับผู้ชมเป็นจำนวนมากที่ดูถ่ายทอดสดอยู่ในขณะนั้น

ในภายหลังเธอได้ให้สัมภาษณ์กับ Dexerto ว่า ฉันแค่รู้สึกว่า มันคงจะเยี่ยมมาก ถ้าเขาตอบตกลง ณ ตอนนั้น และถึงแม้ว่ามันจะไม่ถึงขั้นเลิกรากัน แต่มันคงจะดีไม่น้อยถ้าแฟนหนุ่มของเธอรู้ว่ามันหมายถึงอะไร และตอบตกลงในระหว่างที่สตรีมมิ่ง ก็กลายเป็นเรื่องที่แม้จะจบแบบไม่เจ็บ แต่คงสร้างความสะเทือนใจให้ jenwaaa ไม่น้อยเลยทีเดียว ในเหตุการณ์นี้

และเรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่า ก่อนจะใช้เกมขอแฟนคุณแต่งงาน จงมั่นใจเสียก่อนว่าแฟนคุณรู้จัก หรือเข้าใจเกมนั้น ๆ ดีพอจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ไม่อย่างนั้นอาจเกิดเหตุการณ์แบบ jenwaaa ซ้ำสองได้ในอนาคต..

 

 

Aisoon Srikum

Back to top