BY Aisoon Srikum
20 Jul 20 11:26 am

สงครามชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีบนมือถือ ! กับเกม The Political Machine 2020

1 Views

หากคุณอยากรู้ว่าการเมืองแบบอเมริกามีรูปแบบและที่มาที่ไปยังไง ก็คงต้องลองหาคำตอบจากเกมจำลองสถานการณ์ตัวนี้

Hitcents สตูดิโอพัฒนาเกมมือถือได้ออกมาประกาศเปิดตัว The Political Machine 2020 ซึ่งเป็นเกมที่จะให้เรารับบทเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีผ่านการเลือกตั้ง และมีตัวละครหลายคนทีเราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เช่น Bernie Sanders , Joe Biden , Elizabeth Warren เป็นต้น

หรือถ้าคุณไม่ชอบใครสักคน คุณก็สามารถสร้างตัวละครของตัวเองขึ้นมาได้เลย แถมยังออกแบบนโยบายทางการเมืองของตัวเองได้ด้วย (เช่นแบนวิดีโอเกม..) และลงไปแย่งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีด้วยตัวเอง

ฟีเจอร์หลัก ๆ ของเกมนี้ก็คือออกหาเสียงด้วยการเผยแพร่อุดมการณ์และทัศนคติของคุณเพื่อเรียกคะแนนความนิยม , บริหารจัดการทรัพยากรทั้งเงินและแรงงานในการโฆษณา และหาเสียง รวมไปถึงจะโจมตีทางการเมืองเพื่อดิสเครดิตคนอื่นก็ย่อมทำได้ หรือแม้แต่จัดงบประมาณเดินทางข้ามประเทศไปเจรจากับคนอื่นเพื่อสร้างความนิยมให้สูงขึ้น

ที่สำคัญเกมนี้ยังใส่ข้อมูลทางการเมืองที่ซับซ้อนใกล้เคียงความเป็นจริง เพื่อฝึกให้ผู้เล่นเข้าใจปัญหาทางการเมืองแบบจริง ๆ และยังต้องคอยรับมือกับภัยธรรมชาติต่าง ๆ ที่จะส่งผลต่อคะแนนความนิยมและการเมืองโดยตรงอีกด้วย

 

เรียกได้ว่าเป็นเกมมือถือประเภทการเมืองการเลือกตั้งแบบ Simulator กันเลยทีเดียว ผู้ที่สนใจสามารถซื้อมาเล่นกันได้ทั้งบนมือถือและ PC โดยบนระบบ Android จะมีราคา 31 บาท / บน iOS 89 บาท / และบน PC ในราคา 289 บาท อยากซื้อแพลตฟอร์มไหนก็แล้วแต่ความสะดวกผู้เล่นเลย

Aisoon Srikum

Back to top