BY Settasilp Poonbumphen
26 Dec 13 7:19 pm

ศาลตัดสิน WoW Hacker จำคุก 2 ปี

5 Views

แกนนำกลุ่มแฮคเกอร์เกม World of Warcraft พร้อมพรรคพวกกว่าสิบคนถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปี

World of Warcraft

World of Warcraft

แกนนำกลุ่มแฮคเกอร์เกม World of Warcraft ในประเทศจีนพร้อมพรรคพวกอีกสิบกว่าชีวิตถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปี  โดยพวกเขาทำกันเป็นธุรกิจขนาดย่อมด้วยกันขาย Account ให้กับผู้เล่นอื่นพร้อมกับเก็บข้อมูลต่างๆไว้เพื่อนำไปใช้ในทางมิชอบโดยความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณ 360,000 บาท โดนพวกเขาได้เก็บข้อมูลรหัสผ่านและหาวิธีการในการที่จะนำ Account ที่ถูกขายไปแล้วมาใช้ประโยชน์เพิ่มเติมเช่นขโมยไอเท็มไปขายเป็นเงินจริง

Zhu หนึ่งในตัวตั้งตัวตีของกลุ่มนี้ได้ทำการเปิดสตูดิโอเล็กๆพร้อมกับจ้างผู้คนอื่นๆให้เข้ามาร่วมกระบวนการดังกล่าวเพื่อให้ธุรกิจของเขาดำเนินต่อไปและขยายขนาดขึ้นไปเรื่อยๆ โดย Zhu , Chen และ Ma ต่างก็ได้จ้างทนายเพื่อมาสู้คดีในชั้นศาลกันมาอย่างยาวนานแต่ในที่สุดก็ได้ข้อสรุปว่าทั้งสามคนและพรรคพวกได้กระทำความผิดอันขัดต่อพรบ.คอมพิวเตอร์ของประเทศจีน

ตลาดการซื้อขายและ Farming เกม World of Warcraft และเกมออนไลน์อื่นๆในประเทศจีนนั้นมีขนาดใหญ่มาก เหมือนกับที่ครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นในประเทศไทยในช่วง Ragnarok Online Fever ซึ่งเกมเมอร์หลายคนได้ผันตัวมาหาเงินด้วยการเปิดบอท ขายไอเทมและมีการลักขโมยรวมไปถึงทำร้ายร่างกายกันเพื่อแย่งชิงไอเท็มในเกมด้วยเช่นกัน

คดีนี้เป็นที่สนใจของหลายฝ่ายและยังมีเสียงต่อต้านจากเกมเมอร์กลุ่มหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับโทษจำคุก 2 ปีโดยพวกเขาได้ให้เหตุผลว่าไอเท็มและสิ่งของภายในเกมนั้นเป็นสิ่งที่ถูกจำลองขึ้นและสามารถใส่เพิ่มกลับเข้าไปใหม่ได้โดยผู้ดูแลตัวเกมเองมิใช่ทรัพย์สินที่มีอยู่จริง…แล้วคุณล่ะมีความคิดเห็นว่าอย่างไร ?

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top