BY Aisoon Srikum
1 Sep 21 11:20 am

ว่ากันว่า Microsoft ยอมจ่ายเงินกว่า 100 ล้าน $ เพื่อให้ Rise of the Tomb Raider เป็นเกม Exclusive XBOX ในช่วงแรกที่วางจำหน่าย

3 Views

อดีตพนักงาน Square Enix ออกมาเผยความจริงเกี่ยวกับเกม Rise of the Tomb Raider

ว่าข้อตกลงนี้นั้น Microsoft ยอมจ่ายเงินเป็นจำนวนมากเพื่อให้ตัวเกมมาเป็นเกม Exclusive บน XBOX แม้ว่าตอนนี้ Rise of the Tomb Raider จะหาเล่นได้บนทุกแพลตฟอร์ม แต่หากใครจำกันได้ ภาคที่ 2 ของไตรภาครีบูทนี้ เคยเป็นเกม Exclusive XBOX มาก่อนกว่า 1 ปี

ข้อมูลนี้ถูกแนบไว้เป็นข้อมูลโปรไฟล์ใน LinkIn ของอดีตพนักงาน Square Enix โดยมีข้อมูลว่าพวกเขาเจรจากับทาง Microsoft ด้วยข้อตกลงมูลค่ากว่า 100 ล้าน $ โดยปกติแล้ว ข้อตกลงเหล่านี้จะถูกเก็บเป็นความลับในวงการอุตสาหกรรม เว้นแต่จะมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น ถึงมีการเปิดเอกสารขึ้นมาให้ชมกัน

ตอนนี้ข้อมูลเหล่านี้ก็ถูกลบออกไปจากหน้า LinkIn ของอดีตพนักงานท่านนี้แล้ว แต่ก็ทำให้เราได้เห็นว่าการเจรจาธุรกิจประเภทนี้เกิดขึ้นอย่างไรในธุรกิจอุตสาหกรรมเกม และสำหรับกรณีนี้ ก็ไม่มีใครสามารถตอบได้ว่าดีลนี้คุ้มค่ากับทาง Microsoft หรือไม่

Rise of the Tomb Raider เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 บน XBOX One และ XBOX 360 ก่อนจะลง PC ในอีกไม่กี่เดือนต่อมา และลงให้ PS4 ในอีก 1 ปีต่อมา แต่ตอนนี้สามารถหามาเล่นกันได้แล้ว โดยมีเวอร์ชั่น Definitive Survivor Collection รวมเกมไตรภาครีบูทไว้ด้วยกันในแพคเดียว

 

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top