BY Aisoon Srikum
30 Sep 21 3:57 pm

วิศวกรเกมเมอร์ สร้าง Apex Pack กล่องเกลือของ Apex Legends ที่มีขาและสามารถเดินได้จริง ๆ

5 Views

Loot Box ในเกมเล่นฟรีทั้งหลาย มักถูกออกแบบมาให้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

แม้ว่าหลากหลายเกมจะมาในรูปแบบของกล่องเหมือน ๆ กัน แต่ใน Apex Legends มันจะมาในรูปของกล่องที่คล้าย ๆ กับพิรามิด และเหมือนเป็นหุ่นยนต์ขนาดจิ๋วที่มีขาเหมือนแมงมุมตัวเล็ก ๆ ในเวลาที่เปิดมัน มันจะค่อย ๆ เปล่งสีออกมา และระเบิดกลายเป็นไอเทมที่เราจะได้ภายในเกม

นั่นทำให้มีคนพยายามสร้างมันขึ้นมาเป็นของจริง แถมยังมีขาเดินได้อีกต่างหาก โดยผู้สร้างคือ Graham Watson ซึ่งเจ้าตัวได้โพสท์วิดีโอขั้นตอนการทำอย่างละเอียด และเปิดเผยว่ามันต้องใช้เวลากว่า 8 เดือนเลยทีเดียวในการผลิตมันออกมา

Graham Watson ทำงานเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ และมีใบปริญญาสาขาวิศวกรรมเครื่องกล และนี่คือโครงการทดลองทำหุ่นยนต์โครงการแรกของเขาด้วย ซึ่งเจ้าตัวเองได้ให้สัมภาษณ์กับทาง PC Gamer ว่า มันเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างมากในชีวิตเขา

ปกติพวกกล่อง Loot Box ไม่เคยถูกออกแบบให้มันมีชีวิตจริงหรอก ผมเลยทำออกมาให้มันดูเท่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เครื่องกล ข้อต่อ อิเล็กทรอนิกส์ แรงโน้มถ่วง ฟิสิกส์ และอื่น ๆ

งานนี้ไม่ทราบว่าลงทุนลงแรงขนาดนี้ แต่ถ้าไปลองเปิดในเกมจะได้สกินสวย ๆ ดี ๆ หรือเปล่า ถือเป็นอีกผลงานที่น่าทึ่งสำหรับแฟนเกมที่นำเอาความรู้ความเชี่ยวชาญมาสร้างในสิ่งที่เขาชอบ

Apex Legends มีให้ดาวน์โหลดเล่นฟรี บน PC, PS4, XBOX One

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top