BY DoctorYok
28 Jan 19 11:05 am

วัยรุ่นในเท็กซัสถูกจับ หลังปล้นธนาคารและใช้สกู๊ตเตอร์ของ Uber เป็นพาหนะหลบหนี

1 Views

ชายวัยรุ่น วัย 19 ปี นามว่า Luca Mangiarano ถูกจับกุมเมื่อวานนี้ หลังจากที่เขาปล้นธนาคารด้วยการกดดันพนักงานผ่านการส่งกระดาษโน้ตและ ใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่เช่ามาจาก Uber เป็นยานพาหนะหลบหนี ตามรายงานของสำนักข่าว Austin American-Statesman

สำนักข่าว Austin American-Statesman ระบุว่าตำรวจได้แกะรอบผู้กระทำความผิดผ่านการติดต่อบริษัท Uber เพื่อขอข้อมูลผู้เช่าสกู๊ตเตอร์คันดังกล่าว และบริษัท Uber ก็ช่วยเหลือตำรวจด้วยการมอบชื่อและที่อยู่พร้อมหมายเลขบัตรเครดิตของ Luca Mangiarano ให้กับเจ้าหน้าที่สืบสวนเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ความผิดพลาดในแผนของ Luca Mangiarano ครั้งนี้ คือ สกู๊ตเตอร์และหมายเลขประจำยานพาหนะถูกบันทึกได้ด้วยกล้องวงจรปิด และเขาใช้หมายเลขบัตรเครดิตของเขาจริง ๆ ในการเช่าสกู๊ตเตอร์คันนั้น ซึ่งถือว่าเขาเผลอมอบข้อมูลทั้งหมดให้ผู้อื่นทราบตัวตนที่แท้จริงไปโดยปริยาย

นอกจากนี้แล้ว ตำรวจพบสกู๊ตเตอร์ในที่เกิดเหตุจอดไว้หน้าอพาร์ตเมนท์ของ Luca Mangiarano และใช้ข้อมูล GPS จากเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

บริษัท Uber รวมถึงบริษัทอื่น ๆ ได้ลงทุนในบริการเช่าสกู๊ตเตอร์เป็นจำนวนเงินมหาศาล เพื่อให้ผู้คนมีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย ประหยัด และสะดวก และบริษัทเหล่านี้ก็ได้ข้อมูลลูกค้าและพฤติกรรมการใช้งานเป็นผลตอบแทน ทางมองในแง่หนึ่ง นวัตกรรมเหล่านี้ก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับสังคมเช่นกัน เพราะข้อมูลทุกอย่างสามารถถูกติดตามได้โดยง่ายและครบถ้วน

และเรื่องนี้ก็สอนให้รู้อีกอย่างหนึ่งว่าถ้าคุณจะก่ออาชญากรรมในศตวรรษนี้ กรุณาอย่าใช้บัตรเครดิตและห้ามเปิด Location Service ไม่งั้นจะเกมเอานะคุณ

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top