BY StolenHeart
1 Aug 20 8:39 pm

วัยรุ่นจากเมือง Tempa ถูกจับเป็นผู้ต้องสงสัย ว่าอยู่เบื้องหลังการแฮกบัญชี Twitter ของคนดัง

6 Views

หลังจากที่เป็นข่าวใหญ่ครึกโครมเมื่อหลายวันก่อน ที่มีแฮกเกอร์คนหนึ่งแฮกเข้าบัญชี Twitter ของคนดังหลายรายเพื่อสแปมข้อความหลอกลวงเพื่อเอาเงินจนวุ่นวายมาแล้วด้วยวิธีการบางอย่าง ล่าสุดดูเหมือนว่าทางเจ้าหน้าที่ของรัฐจะตามตัวผู้ก่อเหตุรายนี้เจอแล้วในที่สุด

รายงานจากเว็บไซต์ข่าว WFLA ช่อง 8 ของเมือง Tampa รัฐ Florida ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองได้ควบคุมตัวนาย Graham Clark วัยรุ่นชายอายุ 17 ปี ผู้ต้องสงสัยจากคดีลอบเข้าบัญชี Twitter ของเหล่าคนดังหลายรายในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเขาคือผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งมีการควบคุมไม่ให้เขาใช้งานอินเทอร์เน็ตและ Social Network ต่าง ๆ ทันที

ทางอัยการของเมือง Hillsborough กล่าวว่า Graham ถูกฟ้องในข้อหาต่าง ๆ เช่นการฉ้อโกง หลอก และอื่น ๆ มากถึง 30 กระทง หลังจากก่อเหตุดังกล่าวไปทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา รวมแล้วมีผู้เสียหายมากกว่า 30 รายและทำความเสียหายไปมากกว่า $100,000 หรือประมาณ 3.3 ล้านบาท

“การก่ออาชญากรรมครั้งนี้มีการเตรียมการโดยใช้ชื่อของเหล่าคนดังและมีชื่อเสียง แต่ไม่ได้มีแค่พวกเขาเท่านั้นที่เป็นเหยื่อ เจ้า Bit-Coin ที่เขาใช้นี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อหลอกลวงเอาเงินของเหยื่อหลายคนในประเทศสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงใน Florida แห่งนี้ด้วย”

โดยเหล่าคนดังที่โดนแฮกบัญชีไปก็มีตั้งแต่ Barack Obama อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ, Joe biden ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี, Jeff Bezos CEO ของ Amazon และยังรวมไปถึง Elon Musk ประธานบริหารของ Tesla SpaceX ก็โดนด้วยเช่นกัน

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top