BY KKMTC
28 Mar 24 3:29 pm

วลาดีมีร์ ปูติน สั่งรัสเซียให้ศึกษา การสร้างเครื่องเกมคอนโซลของตัวเอง

71 Views

RT สำนักข่าวที่ควบคุมโดยรัฐบาลรัสเซีย รายงานว่าประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดีมีร์ ปูติน สั่งให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลต้องตรวจสอบ และศึกษาข้อกำหนดในการจัดการผลิตเครื่องเกมคอนโซลทั้งแบบมาตรฐาน และแบบพกพาในรัสเซีย

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเครมลิน เผยรายละเอียดว่าคำสั่งนี้มีขึ้นระหว่างการประชุมเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจกับสังคมในภูมิภาคคาลีนินกราด และปูติน เรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีได้พิจารณาเรื่องการพัฒนาระบบปฏิบัติการ (OS) พิเศษ และระบบ Cloud เพื่อส่งมอบเกมและโปรแกรมต่าง ๆ ให้ชาวรัสเซียใช้งานได้

ดมีทรี เปสคอฟ ตัวแทนของเครมลินอธิบายว่าคำสั่งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมเกมในรัสเซียให้เติบโตยิ่งขึ้น และ มีฮาอิล มีชุสติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย จะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลการปฏิบัติงานนี้ โดยมีกำหนดเส้นตายในการดำเนินตามคำสั่งคือวันที่ 15 มิถุนายน ปี 2024

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา องค์กร The Organization for Developing the Video Game Industry หรือ RVI เผยว่าปีนี้ มีแผนจะสร้างความสัมพันธ์กับกองทุนและองค์กรต่าง ๆ ระดับนานาชาติที่มีความสัมพันธ์ต่อรัสเซีย และสร้างแนวทางการสนับสนุนการพัฒนาเกมภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีแผนการจะสร้างเครื่องเกมคอนโซลเกมของตัวเองอย่างเต็มรูปแบบในปี 2026-2027

เมื่อพูดถึงเกมจากรัสเซีย หลายคนจะนึกถึง Atomic Heart เป็นอย่างแรกเสมอ

ผลงานเกมล่าสุดจากรัสเซียที่โดดเด่น ก็ไม่มีทางหนีพ้น Atomic Heart ที่พัฒนาโดยทีมงาน Mundfish ซึ่งออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2023 เกมนั้นได้รับเสียงชื่นชมเรื่องการออกแบบงานศิลป์ ภาพกราฟิก และการนำเสนอที่แสดงให้เห็นว่าตัวเกมมีความทะเยอทะยาน แต่โดนวิจารณ์ด้านเนื้อเรื่อง และบางองค์ประกอบขาดความเป็นต้นฉบับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top