BY KKMTC
9 Dec 19 10:34 pm

วงใน Nintendo เผย มีแผนสร้างเกมมือถือจาก IP เกม RPG ชื่อดังของตนเองหลายเกม

4 Views

Wall Street Journey รายงานจากคนวงใน Nintendo เผยว่าเผยว่านอกจากเกม Animal Crossing สำหรับมือถือจะมีภาคใหม่แล้ว ทางทีมงานได้ร่วมมือกับ DeNA ซึ่งเป็นผู้ให้บริการพอร์ทัลมือถือของประเทศญี่ปุ่น เตรียมสร้างเกมมือถือโดยใช้ IP จากแฟรนไชส์เกม RPG ชื่อดังของ Nintendo หลายเกม

แม้บุคคลวงในจะไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมได้ แต่ที่น่าสนใจคือทางบริษัทมีการกล่าวถึงเกม The Legend of Zelda วอร์ชันมือถือ จึงมีความเป็นไปได้ว่าแฟรนไชส์เกมดังกล่าวจะถูกสร้างเป็นเกมโทรศัพท์เป็นเกมแรก

อย่างไรก็ตาม แฟรนไชส์เกมวางแผนการรบชื่อดังของ Nintendo อย่าง Fire Emblem ได้ถูกทำเป็นเกมมือถือก่อนหน้านี้ในชื่อว่า Fire Emblem Heroes ซึ่งถ้าหากเกม The Legend of Zelda ถูกสร้างเกมมือถือเกมแรก ก็เชื่อว่าเกมต่อมาจะต้องเป็นซีรีส์เกม Xenoblade ที่จะถูกทำเป็นเกมมือถือต่อไปอย่างแน่นอน

Xenoblade-Chronicles-2

Xenoblade Chronicles 2

ธุรกิจเกมมือถือของ Nintendo ยังสามารถทำรายได้เติบโตอย่างมหาศาลต่อเนื่องจากเกม Pokemon GO ซึ่งเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2016 กับเกม Mario Kart Tour ที่ได้ขึ้นตำแหน่งเป็นเกมที่ดาวน์โหลดผ่าน iOS มากที่สุดประจำปี 2019 อีกด้วย จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่บริษัท Nintendo มีขยายตลาดเกมมือถือด้วยการนำ IP จากเกม RPG ชื่อดังของตนเองมาทำเกมมือถือบ้างครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top