BY KKMTC
11 Dec 19 11:23 am

วงใน Capcom เผย Resident Evil 2 กับ Resident Evil 3 Remake เคยมีแผนวางขายเป็นแพ็คเกมเดียวกัน

7 Views

การเปิดตัวเกม Resident Evil 3 Remake บนไลฟ์สตรีม Sony State of Play ที่ผ่านมาได้สร้างความตื่นตะลึงให้เหล่าแฟน ๆ RE กันอีกครั้ง แต่แน่นอนว่ามีเกมเมอร์หลายกลุ่มก็ต่างสงสัยไม่น้อยว่าทำไมเกม RE3 จึงถูกสร้างเร็วขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่ระยะการวางจำหน่ายเกมระหว่าง RE2 กับภาคใหม่ห่างกันปีเดียว ? ล่าสุด บุคคลที่อ้างว่าเป็นวงใน Capcom ออกมาให้คำตอบแล้ว

Imran Khan จากเจ้าสำนัก Kinda Funny Games ได้รับข้อมูลจากบุคคลซึ่งอ้างว่าเป็นทีมงาน Capcom กล่าวว่า Resident Evil 2 Remake กับ Resident Evil 3 Remake เดิมที มีแผนวางจำหน่ายเป็นแพ็คเกมเดียวกัน แต่เนื่องจากพบปัญหาระหว่างการพัฒนาเกม ทีมงานจึงตัดสินใจวางขายเกม RE2 ก่อน ในขณะที่ RE3 เลื่อนวางจำหน่าย RE3 เป็นปี 2020 เพื่อทีมงานมีเวลาสร้างเกมมากขึ้น และให้เกมเมอร์ได้ประหยัดเงินอีกด้วย

ตอนแรกเกม Resident Evil 3 กับ RE 2 มีแผนวางขายในวันเดียวกันเป็นแพ็กรวม 2 เกม แต่เนื่องจากขั้นตอนทำงานที่เยอะเกินไป ทำให้เกม (RE3) ถูกเลื่อนจำหน่าย และเกม RE2 ก็ควรวางจำหน่ายเกมช่วงปี 2018 แล้ว (RE2 วางจำหน่ายจริงในวันที่ 25 มกราคม 2019)

ทำให้ทีมงานตัดสินใจแยกเกมขายออกจากกัน ก็เป็นเหตุให้ RE3 Remake ประกาศเปิดตัวได้รวดเร็วนั่นเอง

YouTube video

ส่วน Project Resistance หรือเกม Multiplayer Co-op 4 คนของ Resident Evil ก็ได้มีการย้ายมาเป็นคอนเทนต์เสริมเป็นโหมด Multiplayer ของ Resident Evil 3 แทน

ผมคิดว่าเกมพัฒนามานานถึง 3 ปี เนื่องจากเดิมทีมันเป็นเกมหนึ่งเกมในแพ็คอยู่แล้ว รวมถึง Capcom มีอารมณ์ประมาณว่า “ถ้าหากเราสามารถพิสูจน์ได้ว่า (RE3) กำลังจะมาเร็ว ๆ นี้… ” นั่นคือสาเหตุที่ทีมงานรวมเกม RE3 เข้ากับ Project Resistance ด้วยกันครับ

Resident Evil 3Resident Evil 3 Remake ออกวางจำหน่ายวันที่ 3 เมษายน 2020 บน PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top