BY Aisoon Srikum
22 Jul 20 3:18 pm

วงในแฉอีก วัฒนธรรมการทำงานที่ย่ำแย่ของ Ubisoft เป็นปัญหามากว่า 10 ปีแล้ว

4 Views

เหมือนเป็นสัปดาห์อันหนักหน่วงของทาง Ubisoft หลังจากโดนออกมาแฉอีกครั้งว่าจริง ๆ แล้ว Assassin’s Creed Odysseys ถูกแทรกแซงการทำงานโดยเจ้าหน้าที่การตลาดที่คล้าย ๆ จะเหยียดเพศ

และเพราะเกิดเรื่องหนึ่ง มักจะส่งผลให้มีคนอื่น ๆ ออกมาตามแฉต่อ เช่นเดียวกับที่ Ubisoft ที่ว่ากันว่า ปัญหาการเหยียดเพศและสภาวะการทำงานแบบ Toxic นี้ เป็นปํญหามานานนับสิบปีแล้ว แต่ไม่มีใครแก้ไขกันอย่างจริง ๆ จัง ๆ

พนักงานหลายคนออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนผ่านทวิตเตอร์โดยติดแฮชแท็ก #MeToo และ Ubisoft นี่แหละที่เป็นบริษัทที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในแง่ของการโดนล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งทางพนักงานได้มีการเรียกร้องซ้ำแล้วซ้ำเล่าเป็นเวลาหลายปีแล้ว

พนักงานบางคนแฉว่า Serge Hascoet เจ้าหน้าที่ฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ ชอบนัดประชุมธุรกิจกันที่คลับเปลื้องผ้า พนักงานสาว ๆ ถูกหัวหน้าบังคับให้ยิ้มมากขึ้น รวมถึงแสดงความเห็นที่ไม่ค่อยเหมาะสมเกี่ยวกับร่างกายของพวกเธอ

และที่ร้ายแรงที่สุดคือในปี 2015 นั้น ขณะที่ทุกคนดูตัวอย่าง Star Wars: The Force Awakens กันอยู่ ก็มีใครคนหนึ่งพูดถึง John Boyega ที่เป็นนักแสดงผิวสีว่า “เฮ้ ดูเจ้าลิงนั่นสิ” สื่อให้เห็นว่าวัฒนธรรมการทำงานของ Ubisoft นั้น เลวร้ายมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาแย่ตอนมีข่าวนี้ออกมา

เรียกได้ว่ายิ่งมีคนแฉ ก็จะยิ่งถูกเจาะลึกเบื้องหลังมากขึ้นไปอีก และงานนี้ Ubisoft จะทำยังไง เราก็คงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top