BY KKMTC
30 Nov 21 11:03 am

วงในเผย ! Valve ยังไม่เริ่มพัฒนา Half-Life 3 เพราะมุ่งเน้นกับการสร้าง Steam Deck

18 Views

แฟนเกมตระกูลครึ่งชีวิตอาจจะต้องรอไปก่อนสำหรับเกมภาคใหม่

หลังจากก่อนหน้านี้ นักปล่อยข่าวลือ Tyler McVicker ได้อ้างว่ามีทีมงานขนาดเล็กของ Valve กำลังพัฒนาเกม Half-Life 3 ภาคต่อเกม FPS ที่หลายคนรอคอย แต่ล่าสุด เขาได้ออกมาอัปเดตข่าวลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมดังกล่าวแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ McVicker ได้มีการอัปโหลดวิดีโอคลิปเกี่ยวกับเกม Half-Life 3 อีกครั้ง โดยครั้งนี้ เขาอ้างว่า Valve ยังไม่เริ่มพัฒนาเกม Half-Life 3 อย่างเป็นทางการ เพราะตอนนี้ ทีมงานหลายฝ่ายยังคงมุ่งเน้นสร้าง Steam Deck ซึ่งเป็นเกมคอนโซลไฮบริด PC ที่กำลังมีแผนวางจำหน่ายในช่วงปี 2022

แต่ Valve กำลังพัฒนาโปรเจกต์หนึ่งที่เรียกว่า “Citadel” ซึ่งโครงการดังกล่าวอาจเป็นเกม Half-Life รูปแบบ CO-OP FPS ผสมกับ RTS ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Left 4 Dead กับ Alien Swarm โดย Citadel จะเป็นเกมที่สร้างขึ้นเพื่อโปรโมต Steam Deck โดยเฉพาะ

ถึงอย่างนั้น ข้อมูลของ McVicker ที่อ้างมาทั้งหมด เป็นเรื่องราวที่ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มจาก Valve โดยตรง ฉะนั้นจึงยังไม่สามารถด่วนสรุปได้ว่า Valve ยังไม่มีแผนเริ่มพัฒนา Half-Life 3 จริงหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางเราจะทำการอัปเดตรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top