BY Nuttawut Apiratwarakul
19 Apr 18 1:06 am

ลูกชาย Kratos เกือบถูกตัดทิ้งออกจากเกม God of War ภาคใหม่

14 Views

God of War ที่แฟนๆกำลังจะได้สัมผัสเกือบมีเนื้อหาที่ต่างจากที่เราเห็น 

God of War ภาคใหม่กำลังจะมาถึงมือแฟนๆกันแล้วในอีกเพียงแค่วันเดียว ขณะที่ตัวเกมคว้าคะแนนระดับตำนานขึ้นหิ้งเป็นเกมรีวิวคะแนนเทพตามที่เรา รายงาน กันไปก่อนหน้านี้ แต่รู้หรือไม่ว่า Atreus บุตรชายของ Kratos ตัวละครคนสำคัญเกือบถูกตัดทิ้งออกจากเกม

ขณะที่เนื้อหาความสัมพันธ์ของสองพ่อลูกถือเป็นจุดเด่นสำคัญในเกม God of War ภาคใหม่ แต่คุณ Cory Barlog ผู้สร้าง God of War ออกมาเปิดเผยว่า Atreus ถูกต่อต้านอย่างหนักเอาการในตอนเริ่มโครงการเกมภาคนี้

คุณ Cory Barlog ให้สัมภาษณ์กับเว็บ Gamespot เอาไว้

ในช่วงต้นของการพัฒนาเกมภาคนี้ พวกเขามาบอกผมว่า “เฮ้ นี่มันอาจจะเป็นงานที่ยากเกินไป ต้องใช้งบเยอะเกิน เรามีอุปสรรคอื่นๆอยู่เยอะแล้วในการสร้างเกมนี้ บางทีการมี Atreus เพิ่มอีกอาจเป็นงานที่หนักเกิน”  ผมก็เลยบอกพวกเขาไปว่า “เอาล่ะก็ได้ ถ้าเราไม่เอา Atreus  แล้วตัวเกมมันจะออกมายังไง? มันจะกลายเป็นเกมที่ตางออกไปมากๆเลยนะถ้าแบบนั้น?” ผมเปรียบเทียบว่า “เอาล่ะมันจะกลายเป็นแบบหนังเรือง All Is Lost ที่ Robert Redford เล่น มันจะกลายเป็นว่าตัวละครหลักพูดกับตัวเองเป็นระยะ มันจะกลายเป็นเกมที่เงียบมากๆ ขณะที่ทุกคนพูดโดยใช้ภาษาโบราณแล้วคุณก็จะไม่เข้าใจสักคำว่าพวกเขาพูดอะไรกัน”

ดูเหมือนว่าคำขู่ของคุณ Cory จะได้ผลเพราะสุดท้ายแล้วทางเบื้องบนของ Sony ก็ตัดสินใจให้เขาเดินหน้าสร้าง God of War ต่อในแบบที่เขาต้องการและ Atreus ก็ถูกใส่ไว้ในเกมตามความตั้งใจเดิม

แน่นอนว่าการตัดสินใจของ Cory ดูจะถูกต้องหากดูจากคะแนนรีวิวของตัวเกมที่ออกมา ส่วนแฟนๆเกมเมอร์ทั่วไปก็เตรียมไปสัมผัสเรื่องราวของ Atreus และ Kratos กันได้ด้วยตัวเองครับ

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top