BY KKMTC
8 Mar 19 12:38 pm

ลูกชายวัย 11 ขวบ ยิงพ่อของตน เพราะโดนยึดวิดีโอเกม

2 Views

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 เกิดเหตุกระเทือนขวัญที่ประเทศสหรัฐฯ โดยลูกชายวัย 11 ขวบ ใช้อาวุธปืนยิงพ่อของตนเองบาดเจ็บ โดยมีสาเหตุมาจากเกมของเขาโดนยึดจนหมด

อ้างอิงจาก wsbt รายงานเปิดแฟ้มคดีถึงเหตุการณ์ ลูกชายวัย 11 ขวบ ได้ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรัฐซึ่งเป็นบิดาของตนเองจนบาดเจ็บ โดยมีเหตุแรงจูงใจว่า “พ่อของเขายึดวิดีโอเกมทั้งหมด”

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 แถบหมู่บ้าน Granger ณ รัฐ Indiana ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เกิดเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาวุธปืนในบ้านของตนเอง โดยเหยื่อมีชื่อว่า Matthew Makowski ส่วนผู้ก่อเหตุคือลูกชายของคนในครอบครัว โดยอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนพกประจำตำแหน่งของพ่อ

Crime

แรงจูงใจของการพยายามฆ่า ผู้ต้องหาสารภาพทั้งหมดว่า เขาลงมือด้วยความโกรธที่พ่อของตนยึดวิดีโอเกมทั้งหมด เขาเริ่มวางแผนลงมือก่อเหตุ ตั้งแต่ชั่วโมงเรียน โดยเขากล่าวว่า “อยากให้มันจบสิ้น”

ส่วนผู้แจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือภรรยาของ Matthew (ไม่เปิดเผยชื่อจริง) เธอเล่าว่า ลูกชายเริ่มมีพฤติกรรมแปลกประหลาดตั้งแต่เริ่มมองหาสิ่งของภายในรถยนต์ในช่วงเวลาที่ต่างกันสามครั้ง ซึ่งคาดเดาได้ว่า เขากำลังค้นหา “อาวุธปืน” ประจำตำแหน่งของ Matthew อยู่

Crime

นาง Makowski กล่าวว่าก่อนที่ลูกชายลงมือก่อเหตุ เขาเข้าไปในห้องบิดา แล้วรอประมาณ 10 นาที ก่อนลงมือยิงพ่อของตนในขณะที่กำลังหันหลังแบบไม่ทันตั้งตัว หลังจากเธอได้ยินเสียงร้องของสามี เธอจึงรีบวิ่งเข้ามาในห้อง ปรากฏว่าสามีของเธอล้มลงจากการถูกยิง นอกจากนี้เธอยังพบปืนของสามีตกอยู่ที่พื้น

เธอคว้าปืนของสามีขึ้นมา ในขณะนั้น ลูกชายของเธอกำลังถือปืน BB Gun แล้วก้าวขึ้นบันไดชั้นบนเพื่อเข้าไปห้องอีกห้องหนึ่ง เธอจึงสบโอกาสล็อกประตูขังตัวเองไว้พร้อมกับสามี เพื่อความปลอดภัยของตนเอง และโทรแจ้งตำรวจ

Crime

เหยื่อผู้บาดเจ็บ Matthew Makowski

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในที่เกิดเหตุ ก็ได้ทำการจับกุมลูกชายของเขา พร้อมทั้งสอบถามถึงแรงจูงใจเบื้องต้น โดยผู้ก่อเหตุกล่าวว่า เขาอยากได้เครื่อง PlayStation, Xbox กับ PC กลับมา และหากไม่ได้กลับคืนมา มันจะต้องมี “รอบที่สอง” เกิดขึ้น

ตอนนี้ Matthew Makowski กำลังฟื้นฟูจากอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ขณะนี้เขารอดพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนลูกชายของ Makowski ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า และจะขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 10 เมษายน 

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top