BY KKMTC
14 Dec 20 11:18 am

ลือจากวงใน ! สื่อรายงานว่า EA สนใจซื้อทีมงาน Codemasters ด้วยเงินดีลที่มากกว่า Take-Two

4 Views

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เรารายงานว่าบริษัท Take-Two Interactive มีการติดต่อซื้อทีมพัฒนาเกม Codemasters เพื่อดึงทีมงานมาเป็นส่วนหนึ่งของ Take-Two ซึ่งแม้การดีลระหว่างสองฝั่งกำลังดำเนินการไปได้ด้วยดี แต่ดูเหมือนว่า EA จะเข้ามาสกัดดีลดังกล่าวแล้ว

PC Gamer รายงานจาก Sky News ว่าบริษัท EA ได้มอบข้อเสนอซื้อทีมงาน Codemasters ด้วยเงิน 725 ล้านปอนด์ (ราว 29,054 ล้านบาท) ซึ่งเป็นจำนวนเงินเยอะกว่าข้อเสนอของ Take-Two ที่ระบุไว้ตั้งแต่แรก

สื่อข่าวชี้ว่ามีความเป็นไปได้ที่ Codemasters จะล้มดีลของ Take-Two แล้วหันไปรับข้อเสนอของ EA แทน เนื่องจากแม้ Codemaster ยืนยันว่าพวกเขาสนใจข้อตกลงของ Take-Two ก็จริง แต่ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายกำลังอยู่ขั้นตอนการเจรจา และยังไม่มีการปิดดีลอย่างเป็นทางการ

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Codemasters เป็นทีมพัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงด้านการสร้างเกมแนวแข่งรถ โดยผลงานชิ้นเอกของค่ายดังกล่าวมีซีรีส์ F1, DiRT, GRID แต่ก่อนหน้านี้ ทีมงานก็เคยสร้างเกมแนวทหารอย่าง Operation Flashpoint และจัดจำหน่ายเกมแอ็กชัน Overlord อีกด้วย

ดูเหมือนว่าสงครามการดีลระหว่าง Take-Two Interactive และ EA เพื่อครอบครองทีมงาน Codemasters มาเป็นของตนเองจะเริ่มต้นในอีกไม่ช้า ซึ่งถ้าหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top