BY TheStarrySky
1 Dec 18 11:50 am

ลือ Dota 2 อาจถูกเลือกในการเเข่งขัน SEA Game 2019 เเทน LoL

3 Views

SEA Game 2019 ที่จะถึงนี้ จะเป็นครั้งที่ 30 ของการเเข่งขันกีฬาเเห่งภูมิภาค SEA โดยเจ้าภาพในครั้งนี้คือ ฟิลิปปินส์ เเละมีการยืนยันอย่างเป็นทางการเเล้วว่าจะมีการเเจกเหรียญรางวัลสำหรับการเเข่งขัน Esport ในครั้งนี้ด้วย 

ในการเเข่งขัน Esport อย่างเป็นทางการครั้งเเรกนี้ จะมีเกมได้รับการคัดเลือกทั้งหมด 6 เกม (6 เหรียญทอง) เเบ่งเป็น PC, Console เเละ Mobile อย่างละ 2 เกม ในขณะนี้ยืนยันเเล้วว่า Mobile Legends จะเป็น 1 ในเกมที่ได้รับการคัดเลือกในหมวดเกมมือถือ ส่วนอีก 5 เกมจะถูกประกาศรายชื่อในวันที่ 15 ธ.ค. ที่จะถึงนี้

เเละในส่วนของเกม PC นั้น มี 3 เกมที่เป็นตัวเต็งที่อาจถูกเสนอชื่อในครั้งนี้ ประกอบด้วย Dota2, League of Legends (LoL) เเละ Counter-Strike: Global Offensive (CS: GO)  อย่างไรก็ตาม CS : GO นั้นไม่น่าจะผ่านเกณฑ์ในเรื่องของความรุนเเรง ดังนั้นตัวเลือกที่เป็นไปได้จึงเหลือเเค่ Dota2 เเละ LoL เท่านั้น

ถึงกระนั้น ด้วยการที่ทั้งสองเกมเป็น MOBA เหมือนกัน ทางคณะกรรมการอาจจำเป็นเป็นต้องพิจารณาเลือกเพียงเเค่เกมเดียว เพื่อให้มีเเนวเกมที่หลากหลายขึ้นในการเเข่งขัน

เว็ปไซต์ game4v.com วิเคราะห์ว่า ถ้าหากเทียบกันโดยความนิยมของทั้ง 2 เกมเเล้ว “ฟิลิปปินส์” ดูจะเป็นดินเเดนของ Dota2 เสียมากกว่า ทั้งจากการที่มีทั้งทีม เเละผู้เล่น Esport มากมายจากประเทศนี้ อีกทั้งยังมีเเฟน ๆ เกมอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งของ Dota2 เเละแฟนเก่า ๆ ตั้งเเต่สมัยของ DotA All Star ซึ่งชาวฟิลิปปินส์เอง ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เล่นชาวเอเชีย ที่เป็นผู้เล่นกลุ่มใหญ่ในยุคเริ่มเเรกของ DotA เช่นเดียวกับชาวไทย เเละประเทศอื่น ๆ ในกลุ่ม SEA

ในขณะเดียวกัน สำหรับ LoL เเล้ว ดูเหมือนว่าฟิลิปปินส์จะไม่ใช่สวรรค์ของพวกเขาเหมือนกับที่อื่น ๆ เเละการสู้กับระดับโปรอย่าง ไทย เเละ เวียดนาม ก็เป็นเรื่องยากพอสมควร

เเละเเม้ว่าทั้ง Dota2 เเละ LoL จะถูกเลือกมาทั้งคู่ ก็เป็นที่ชัดเจนว่า ชาวฟิลิปปินส์นั้นจะคงไม่ยอมพลาดเหรียญทองในเกม Dota2 ซึ่งเป็นเหมือนเกมเเห่งชาติของพวกเขามากกว่าเกมอื่น ๆ อย่างเเน่นอน

ส่วนเกมอื่น ๆ ที่อาจมีสิทธิถูกเสนอชื่อจากความคิดเห็นของเเฟน ๆ ก็ได้เเก่ PUBG เเละ Fortnite: Battle Royale ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในภูมิภาคนี้เช่นกัน ชื่ออื่น ๆ ก็อย่างเช่น Overwatch, HearthStone และ Starcraft II  ก็มีสิทธิที่จะถูกเสนอชื่อได้ เเต่สำหรับเกมเเนว FPS เเล้วอาจจะยังคงมีปัญหาเรื่องความรุนเเรงที่เห็นได้ชัดอยู่พอสมควร จึงเป็นไปได้ว่า เกมเเนววางเเผนอย่าง HearthStone เเละ SCII  อาจจะถูกเลือกมากกว่า

สุดท้ายในหมวดเกมมือถือ นอกจาก Mobile Legends ซึ่งได้รับการยืนยันเเล้ว เกมที่อาจได้รับการเสนอชื่อก็อาจเป็น Arena of Valor (AoV,RoV) เเละ Vainglory อีกเเนวเกมเป็นไปได้คือ Clash Royal ที่มีชื่ออยู่ในการเเข่งขันกีฬาสาธิตในครั้งที่ผ่านมา

6 เกมกีฬาสาธิต ใน SEA Game 2017

SEA Game 2019 จะเริ่มในวันที่ 30 พ.ย. ปี 2019 ซึ่งก็ยังเหลือเวลาอีกมากสำหรับเเต่ละประเทศในการเตรียมตัว เเละการเปลี่ยนเเปลงต่าง ๆ ในอนาคต ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปสำหรับอนาคตของมหกรรมกีฬาเเห่งภูมิภาค SEA นี้

Source : game4v.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top