BY KKMTC
11 Nov 22 6:10 pm

ลือ ! Xiaomi อาจนำโฆษณาออกจากมือถือใน MIUI 14 เพื่อดึงดูดให้คนอยากใช้งานมากขึ้น

6 Views

แม้ Xiaomi เป็นแบรนด์มือถือที่หลายคนชื่นชอบด้วยราคาขายคุ้มค่า คุณภาพสมกับราคาที่จ่ายไป แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าข้อเสียร้ายแรงของมือถือ Xiaomi คือมักจะโชว์โฆษณาระหว่างการใช้งานอยู่เสมอ ซึ่งเป็นการสร้างความรำคาญต่อผู้ใช้ และเกิดความรู้สึกว่าอุปกรณ์ของเราไม่มีความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Xiaomi อาจพยายามแก้ไขในเรื่องดังกล่าว เพราะล่าสุด สื่อจากจีน MyDrivers ได้รายงานข้อมูลอ้างว่า ระบบปฏิบัติการ Android-Based ของ Xiaomi เวอร์ชันล่าสุด MIUI 14 ที่กำลังปล่อยให้ใช้งานในเร็ว ๆ นี้ จะไม่มีการแทรกโฆษณาเหมือน MIUI เวอร์ชันก่อน ๆ ที่ผ่านมา

อ้างอิงจากแหล่งข่าว MIUI 14 จะเน้นการถอด bloatware กับแอปพลิเคชันที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า หลังจาก MIUI เวอร์ชันที่ผ่านมา มักถูกวิจารณ์จากผู้ใช้ในเรื่องการสอดแทรกโฆษณาเป็นประจำ ซึ่งสาเหตุที่ทำแบบนี้ เพราะ Xiaomi ต้องการอยากสร้างแรงดึงดูด ให้คนอยากใช้อุปกรณ์ของแบรนด์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกมากขึ้น

นอกจากมีการถอดโฆษณาแล้ว MIUI 14 ได้ปรับปรุงอุปกรณ์ Widget ต่าง ๆ เช่น นาฬิกา, แอปพยากรณ์อากาศ และปฏิทินให้ดูง่าย รวมถึงองค์ประกอบอื่น ๆ ที่ช่วยมอบประสบการณ์การใช้งานสะดวกสบายมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำว่านี่เป็นข่าวลือที่ข้อมูลยังไม่ยืนยัน 100% แล้วระบบปฏิบัติการ MIUI 14 จะมาในลักษณะเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: Gizchina

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top