BY KKMTC
3 Sep 21 11:29 am

ลือ ! The Elder Scrolls VI อาจวางจำหน่ายเป็นเกม Exclusive สำหรับ Xbox เท่านั้น

6 Views

Jeff Grubb นักข่าวจากสื่อ GamesBeat ได้อ้างว่า The Elder Scrolls VI หนึ่งในเกม RPG ที่หลายคนรอคอยมานาน อาจวางจำหน่ายเป็นเกม Exclusive เฉพาะ Xbox หรือหมายความว่าเกมดังกล่าวจะมีให้เล่นในระบบเกมคอนโซล Xbox และ PC (Windows) เท่านั้น

Grubb เผยว่าเขาได้ยินจากแหล่งคนหนึ่งว่า บริษัท Xbox และ Bethesda อาจมีแผนให้เกม The Elder Scrolls VI วางจำหน่ายเฉพาะบนระบบ Xbox เท่านั้น แม้ยังไม่มีรายละเอียดของข่าวลือที่ชัดเจน แต่ Grubb ชี้ว่าก่อนหน้านี้ Aaron Greenberg ฝ่ายการตลาดของ Xbox เคยยืนยันแล้วว่า Starfield ซึ่งเป็นผลงานเกมใหม่ของ Bethesda จะออกวางจำหน่ายเป็นเกม Exclusive ของ Xbox จึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่า The Elder Scrolls VI อาจวางขายเฉพาะบนระบบ Xbox เหมือน Starfield

เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา Xbox ได้มีการเข้าซื้อกิจการของ Bethesda อย่างเป็นทางการด้วยเงินมูลค่ากว่า 7.5 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในดีลของวงการเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และแน่นอนว่าเนื่องจาก Bethesda ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Xbox Game Studios จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ทุกเกมของค่าย Bethesda ในอนาคต จะวางจำหน่ายเป็นเกม Xbox Exclusive

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากข้อมูลหลายส่วนยังขาดความชัดเจน จึงไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ทันทีว่า The Elder Scrolls VI จะวางจำหน่ายเป็นเกม Exclusive สำหรับ Xbox จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมเพิ่มเติมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top