BY StolenHeart
11 Nov 21 8:07 pm

ลือ! Samsung อาจเตรียมเลิกใช้ชิป Exynos ใน Galaxy S22 และใช้ชิป Snapdragon แทนทั้งหมด

3 Views

ดูเหมือนว่าข่าวลือของ Samsung Galaxy S22 รุ่นใหม่เริ่มที่จะออกมาถี่มากขึ้นเรื่อย ๆ และนี่น่าจะเป็นข่าวลือใหญ่ที่สุดเท่าที่มีมา เมื่อ Samsung เตรียมเลิกใช้ชิปคู่บุญอย่าง Exynos แล้วมาใช้ชิป Snapdragon แทนทั้งหมดในรุ่นหน้านี้

ข้อมูลดังกล่าวนี้มาจากทางอดีตพนักงานของ Samsung ที่บอกกับทาง Super Roader ที่เป็นคนปล่อยข่าววงในว่า โทรศัพท์รุ่น Galaxy S22, S22+ และ S22 Ultra จะยกเลิกการใช้ชิป Exynos รุ่นล่าสุดแล้วหันมาใช้ชิป Snapdragon ของ Qualcomm แทน โดยชิปที่ใช้นั้นเชื่อว่าจะเป็น Sanpdragon 898 รุ่นล่าสุดที่จะเปิดตัวในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

ทาง Super Roader ระบุสาเหตุที่ทาง Samsung เลิกใช้ชิป Exynos เอาไว้ว่า ชิปรุ่น Exynos 2200 ตัวล่าสุดนั้นมีปัญหาในเรื่องของกำลังการผลิตจากทรัพยากรในการผลิตที่ขาดแคลนอย่างหนักในช่วงนี้ และทาง Samsung เองก็พบว่าจำนวนของชิปที่จะนำมาผลิตโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่นั้นจะไม่เพียงพอต่อความต้องการและวางขายไม่ทัน โดยตัว Samsung Galaxy S22 นั้นมีกำหนดการวางขายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ปี 2022

อย่างไรก็ตาม ข่าวทั้งหมดนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเป็นจริงหรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นจริงก็นับว่าเป็นข่าวใหญ่สำหรับวงการโทรศัพท์มือถือที่ยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung ที่เลือกใช้ Exynos มาตลอดนั้นเปลี่ยนมาใช้ชิปจาก Qualcomm ทั้งหมดแทน แม้จะมีบางรุ่นของ Samsung ที่วางขายในบางภูมิภาคเริ่มใช้ชิป Snapdragon มาบ้างแล้วก็ตาม

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top