BY KKMTC
24 Mar 21 12:45 pm

ลือ ! Qualcomm กำลังพัฒนาเครื่องเกมพกพาโดยใช้ระบบปฏิบัติการ Android และมีหน้าตาคล้าย Switch

2 Views

สื่อข่าว Tech Android Police และ Mishaal Rahman บรรณาธิการจาก XDA-Developers รายงานอ้างว่า Qualcomm หรือผู้ผลิตชิป CPU Snapdragon กำลังซุ่มพัฒนาเครื่องเกมพกพาแบบไฮบริด โดยใช้ระบบปฏิบัติการ Android และมีหน้าตาคล้ายกับ Nintendo Switch

อ้างอิงจากแหล่งข่าว เครื่องเกมพกพาดังกล่าวจะทำงานโดยใช้ซิลิคอนของ Qualcomm พร้อมมีฟีเจอร์พิเศษสามารถถอดจอยคอนโทรลเลอร์ออกจากเครื่อง เพื่อเล่นเกมโดยใช้จอยไร้สายคล้าย Joy-Con ของ Switch

ส่วนสเปกเครื่องจะใช้ระบบ Android 12, รองรับสัญญาณ 5G, ความจุแบตเตอรี่ 6,000mAh, มีระบบระบายความร้อน (Active Cooling), มีช่องสำหรับเสียบ SD Card โดย Rahman อ้างว่าหน้าจอเครื่องเกมจะมีขนาด 6.65 นิ้ว และรันด้วยความละเอียดหน้าจอคมชัดที่ 1080p

Nintendo Switch

หลังจากมีการเผยข้อมูลดังกล่าว The Verge แสดงความคิดเห็นว่าเครื่องเกมพกพาของ Qualcomm เปรียบเสมือนเป็นมือถือขนาดยักษ์ที่ติดมาพร้อมกับคอนโทรลเลอร์ ซึ่งเหมาะสำหรับการเล่นเกมมือถือที่ไม่ใช่แนว Casual อย่าง Fortnite, Genshin Impact, Call of Duty: Mobile และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย

Android Police กล่าวว่าเครื่องเกมพกพา Qualcomm จะวางจำหน่ายราคาเริ่มต้นที่ 300 เหรียญฯ หรือราว 9,300 บาท ในช่วงเวลาปีหน้า และมีความเป็นไปได้ว่าเครื่องเกมดังกล่าวจะใช้ชิป Snapdragon 888

อย่างไรก็ตาม Android Police ยืนยันอีกครั้งว่าข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์ม จึงไม่สามารถยืนยันว่า Qualcomm มีแผนผลิตเครื่องเกมพกพาจริงตามข่าวลือหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top