BY BabeElena
23 Feb 19 6:14 pm

ลือ Pokémon ภาคใหม่เตรียมเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบเร็ว ๆ นี้

4 Views

Pokémon ถือว่าเป็นอีกเกมที่แฟน ๆ รอคอยกันอย่างยาวนานสำหรับภาคใหม่ ที่ได้ประกาศคอนเฟิร์มออกมาแล้วว่าจะมาในปี 2019 โดยจะเป็นในรูปแบบของ Core RPG เช่นเดียวกับภาคหลัก หรือเราจะได้เล่นภาคหลักในปีนีนั้นอย่างไรก็ดีนอกจากนี้แล้วชื่อภาคก็ยังไม่ถูกเปิดตัว และยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยอะไรออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ดูเหมือนว่าพักนี้จะมีข่าวลือเกี่ยวกับเจ้าภาคใหม่นี้ออกมาเยอะเป็นพิเศษครับ

Pokemon

ลือแรก: โปเกมอนภาคใหม่จะใช้ชื่อภาคว่า Pokémon Crown & Scepter 

ไม่รู้ว่าเป็นภาพที่ถูกทำมาเล่น ๆ หรือหลุดออกมาจริง ๆ แต่ว่ากันว่าได้มีภาพหลุดออกมาเป็นโลโก้ของตัวเกมภาคใหม่ ที่หลุดมาทั้งโลโก้ภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น และเกาหลี ซึ่งหากดูจากงานออกแบบแล้ว เราจะเห็นได้ว่าตัวโลโก้ค่อนข้างดูเนียนและจริงกว่าเหล่าวีดีโอ Fanmade ที่แฟน ๆ มักจะมโนทำออกมาบ่อย ๆ

โดยชื่อภาคที่หลุดออกมาก็คือ Pokémon Crown & Scepter ซึ่งชื่อภาคนั้นได้สอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้าที่ว่ากันว่า “ภาคใหม่นี้จะเซตติ้งที่ตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ” เพราะมงกุฏและคทาถือว่าเป็นวัสดุที่เป็นสัญลักษณ์ของราชวงค์ และประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องของราชวงค์เช่นกัน ซึ่งภาพดังกล่าวก็ได้ถูกหลุดจากเว็บกระดานข่าวแบบไร้ตัวตนอย่าง 4chan

No photo description available.

ลือที่สอง: จะมีการประกาศเปิดตัว Pokémon ภาคใหม่อย่างเต็มรูปแบบในเร็ว ๆ นี้

สำหรับข่าวลือตัวแรกถึงแม้อาจจะดูจริงและเนียนตามาก แต่ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นภาพตัดต่อ เพราะอย่าลืมว่ายุคนี้ผูัที่มีฝีมือด้าน Graphic Design ก็มีมาก ยิ่งกับเกมฝั่ง Nintendo ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะมักจะชอบมีคนเก่ง ๆ ออกมาทำโลโก้เกมออกมาหลอกเพื่อนแฟนเกมอยู่เรื่อย ๆ แต่กับข่าวลือตัวที่สองนี้อาจจะทำให้น้ำหนักของข่าวเพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้

เมื่อผู้ใช้ Twitter นามว่า Mug ได้ทวิตออกมาว่า “โปเกมอนจะมาเร็ว ๆ นี้” ซึ่งนี่ก็ฟังดูปกติและไม่น่าเป็นข่าวใหญ่ได้ เพราะใคร ๆ ก็สามารถทวิตลอย ๆ แบบนี้ได้ทั้งนั้น

https://twitter.com/muguwus/status/1098097825768980480

เพียงแต่ว่าผู้ใช้คนนี้ถือว่าเป็น 1 ในแหล่งข่าวหลุดที่สำคัญ เพราะก่อนหน้านี้ผู้ใช้ดังกล่าวได้ทวิตชื่อเกมออกมาอย่างลอย ๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และสุดท้ายทุกเกมและทุกรายละเอียดที่เขาได้กล่าวมา ก็ได้ถูกเปิดตัวออกมาจริง ๆ ในงาน Nintendo Direct แถมรายละเอียดก็เป๊ะทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นแหล่งข่าวหลุดที่แม่นยำและน่ากลัวจริง ๆ

TweetsTweets2

ซึ่งหากเราอ้างอิงช่วงเปิดตัวของ Generation ใหม่อย่างภาค X & Y หรือจะเป็นภาค Sun & Moon จะเห็นได้ว่าทั้งสองเกมนี้ล้วนเปิดตัวในช่วงมกราคม-กุมภาพันธ์ ทำให้เราพอสันนิษฐานได้ว่า อย่างน้อยเราอาจจะได้เห็นการเปิดตัวภาคใหม่ในเร็ว ๆ นี้ อย่างเร็วก็อาจจะเป็นสัปดาห์หน้ากันเลย

อย่างไรก็ดีขึ้นชื่อว่า “ข่าวลือ” แล้ว ก็ขอให้ฟังหูไว้หูให้ดี ๆ แต่ที่แน่นอนและถูกยืนยันออกมาแล้วก็คือภาคใหม่นี้จะวางจำหน่ายภายในปี 2019 สำหรับบนเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้นครับ

Source: Nintendo Life

SHARE

BabeElena

Back to top