BY KKMTC
11 May 23 3:04 pm

ลือ ! GTA 6 อาจเป็นเกมที่ใช้ทุนสร้างเยอะที่สุดของวงการเกมถึง 1-2 พันล้านเหรียญฯ

270 Views

ถ้าข่าวลือเป็นจริง เท่ากับว่า GTA ภาคใหม่เป็นเกมที่ใช้ทุนสร้างที่แพงที่สุดในโลก

เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวลือว่า Grand Theft Auto 6 (หรือ GTA ภาคใหม่) ทีมงาน Rockstar Games ได้ใช้งบประมาณกับการพัฒนาเกมดังกล่าวไปแล้วกว่า 1-2 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งมากกว่าเกม GTA V ที่ใช้งบประมาณสร้างที่ 250 ล้านเหรียญฯ หรือ Red Dead Redemption 2 ที่ใช้งบสร้างกว่า 370-540 ล้านเหรียญฯ

ด้วยข้อมูลดังกล่าว จึงเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า GTA ภาคใหม่ คือเกมที่ Rockstar Games ให้ความทะเยอทะยานมากที่สุด ซึ่งถ้าหากข้อมูลดังกล่าวเป็นจริง ทำให้นอกจาก GTA 6 จะเป็นเกมที่ใช้ทุนสร้างที่แพงสุดของค่าย Rockstar Games แล้ว ยังเป็นเกมที่ใช้ทุนสร้างแพงที่สุดในโลกอีกด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนปี 2022 ที่ผ่านมา มีแฮ็กเกอร์มือดีได้ทำการหลุดวิดีโอเกมเพลย์ของ GTA 6 เวอร์ชันระหว่างการพัฒนา ซึ่งมีการเปิดเผยค่อนข้างชัดเจนว่า GTA ภาคใหม่จะมีฉากหลังเป็นเมือง Vice City ในยุคปัจจุบัน และมีตัวละครเอก 2 คน เป็นอาชญากรเพศชายกับหญิง

หลังจากมีวิดีโอหลุด ทีมงาน Rockstar Games ได้ออกแถลงการณ์รู้สึกเสียใจที่วิดีโอเกมเพลย์ GTA ภาคใหม่ได้หลุดออกมา พร้อมยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกม

Gta V

 

GTA 6 หรือ GTA ภาคใหม่ ยังไม่มีวันวางจำหน่าย และวันเปิดตัวครั้งแรกอย่างชัดเจน จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Insider-Gaming

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top