BY KKMTC
22 Nov 18 11:55 am

ลือ ! Diablo 4 เคยเป็นเกมแนวเดียวกับ Dark Souls

6 Views

ข่าวลือ Diablo 4 ยังคงเป็นน่าสนใจขึ้นเรื่อย ๆ แม้เกมจะยังไม่ประกาศออกมา ซึ่งผู้เล่นหลายคนอาจจะทราบแล้วว่าการพัฒนาเกม Diablo 4 ไม่เป็นที่ราบลื่นเท่าไหร่นัก แล้วถ้าผู้เล่นสงสัยว่า “ทำไม?” ล่าสุดนี้ผู้พัฒนาเกมคนหนึ่งได้ออกมาเปิดเผย เพราะว่า Diablo 4 ได้เปลี่ยนแปลงทิศทางการเล่นแบบหักศอกมากจนเกินไปจนกลายเป็นเกมลักษณะ Dark Souls แทน

อ้างอิงจากนักข่าวเกมอาวุโสในสังกัด Kotaku คุณ Jason Schreier ได้สัมภาษณ์กับผู้พัฒนา Diablo 4 คนหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) โดยผู้พัฒนาได้กล่าวว่าขั้นตอนการทำเกม Diablo 4 ประสบปัญหามาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นพัฒนาแล้ว และตัวเกม Diablo 4 มีการเปลี่ยนแปลงแนวทางแบบใหม่ที่ไม่มีความเป็นต้นฉบับเกม Diablo เอาซะเลย

โดยผู้พัฒนาได้เผยลักษณะตัวเกม Diablo 4 ไว้ว่า เกมได้เริ่มพัฒนาในช่วงปี 2014 ซึ่งมีผู้ควบคุมรับผิดชอบตัวเกมโดยคุณ Josh Mosqueira ผู้เคยเป็นหัวหน้าดูแล Diablo 3 ฉบับแพลตฟอร์มคอนโซล และรวมไปถึงรับผิดชอบโดยตัวเสริม Reaper of Souls ได้สั่งให้ออกแบบฉากเริ่มต้นเกมมาผู้เล่นฉากหลังเป็น “นรกภูมิ (HADES)”

 Josh Mosqueira

แต่ทว่า การพัฒนาฉาก HADES ได้มีการเปลี่ยนทิศทางของตัวเกมแบบหักศอกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศตัวเกมจะมืดมน, ใช้การนำเสนอสไตล์ Gothic, พร้อมกับเปลี่ยนลักษณะมุมกล้องมาอยู่ด้านหลังของผู้เล่น หรือพูดง่าย ๆ เลยว่าเป็นเกมลักษณะคล้ายกับ Dark Souls แน่นอนว่าการพัฒนาเกมนี้สร้างความสับสนให้แก่ทีมงาน ว่าการสร้างเกม Diablo ในภาคนี้ “มันใช่เกม Diablo 4 จริง ๆ หรือ? “

สุดท้ายแล้วในปี 2016 โปรเจ็กต์เกมนี้ได้ถูกยกเลิก พร้อมกับคุณ Josh Mosqueira ได้ออกจากทีมงาน Blizzard โดยไม่ทราบเหตุผล

Diablo Immortal

Diablo Immortal

โดยแหล่งข่าวบอกว่า แม้ว่าข้อมูลเหล่าอาจจะไม่ถูกต้องแม่นยำ 100% แต่หากข่าวลือเป็นเรื่องจริง ก็ต้องบอกเลยว่าแผนการพัฒนาเกม Diablo 4 ไม่ได้ราบรื่นมาแล้วตั้งแต่ปี 2016 จริง ๆ เพราะว่าถ้า Diablo 4 ทำเป็นเกม RPG สุดหินแล้วมีออกแบบในสไตล์ Gothic คล้ายกับ Dark Souls หรือ Bloodborne มันไม่ใช่ Diablo แต่เป็นเกม Dark Souls ผสมกับ Bloodborne ไปเลยต่างหาก

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top