BY StolenHeart
31 May 19 8:44 am

ลือ ! Death Stranding อาจวางจำหน่ายบนระบบ PC ด้วยในอนาคต

2 Views

เปิดตัวไปแล้วกับ Trailer ล่าสุดของ Death Stranding ที่หลายคนดูแล้วยังงงนิดหน่อย แต่ไม่เข้าใจมาก ๆ ซึ่งก็มาพร้อมวันวางจำหน่ายและรายละเอียดอื่น ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น แต่ที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงคือตัวเกมจะวางจำหน่ายบน PS4 แบบ Exclusive เท่านั้น และ ณ  เวลานี้ ดูเหมือนว่าจะเรื่มมีกระแสข่าวที่ชี้ว่าเกมอาจจะลงเพิ่มให้กับระบบ PC ในอนาคตด้วย

โดยเรื่องนี้มีที่มาจาก Antonio Fucito นักเขียนบทความเกมชาวอิตาลีที่เคยเปิดเผยวันวางจำหน่ายของเกมที่จะล่วงหน้าได้ถูกต้องทั้งหมดถึงแปดเกมด้วยกัน ได้กล่าวว่า Death Stranding จะเป็นเพียงแค่เกมแบบ Timed Exclusive ของ PlayStation 4 เท่านั้น และจะวางจำหน่ายบนระบบ PC ในภายหลัง

ซึ่งชาวบอร์ด ResetEra ได้โพสคลิปที่เขาพูดถึง Trailer เกม Death Stranding ในช่อง Twitch ของเขาเป็นภาษาอิตาเลียน โดยมีการแปลถอดความออกมาดังนี้

“การที่ตัวเกมไม่มีสัญลักษณ์แบบ Only on PlayStation นั้นเพราะว่าตัวเกม Death Stranding มาลงให้กับ PC ในภายหลัง เป็นสัญญาที่ตกลงกันระหว่างทาง Sony และ Kojima Production ว่าตัวเกมจะเป็นแบบ Timed Exclusive บน PlayStation เป็นเวลา 12 เดือน แต่หลังจากนั้นมันจะไปวางขายในระบบอื่นอย่าง PC ต่อไป”

ซึ่งก็จริงตามที่คุณ Fucito ว่าไว้ เพราะใน Trailer ไม่มีการใส่คำว่า Only for PlayStation ไว้จริง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็ไม่เคยถูกยืนยันผ่านสื่อไหนมาก่อนทั้งจากทาง Sony หรือตัวคุณ Kojima เอง ว่าตัวเกมจะมีการวางจำหน่ายในระบบอื่นนอกจากบน PS4 ด้วย

ก็ต้องมาดูกันว่าเรื่องนี้จะเป็นจริงหรือไม่ในอนาคต ส่วนวันวางจำหน่ายเกมในเวอร์ชั่น PS4 นั้นคือวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top