BY Nuttawut Apiratwarakul
22 Jun 14 1:23 pm

ลือ: Crytek วิกฤติ!! จ่อคิวล้มละลาย

2 Views

ดูเหมือนทีมงานผู้สร้าง Crysis จะเข้าสู่ช่วง Crisis วิกฤติกาลซะแล้วจากกระแสข่าวลือล่าสุดที่หลุดออกมาว่าทีมงาน Crytek กำลังอยู่ในสภาวะย่ำแย่ทางการเงิน 

Crysis-3

 

Gamestar นิตยสารเกมจากประเทศเยอรมันอ้างอิงถึงแหล่งข่าวภายในและข้อมูลปัจจุบันซึ่งบ่งชี้ว่าทีมพัฒนานาม Crytek กำลังย่ำแย่และกำลังมีโอกาศที่จะล้มละลาย 

ก้าวแรกของปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก CRYENGINE ไม้เด็ดของค่ายที่หวังจะถูกเซ็นสัญญาให้ทีมอื่นซื้อสิทธิไปใช้ในการพัฒนาเกมนั้นดันขายได้ไม่ถึงยอดตามที่หวัง โดยในงาน GDC งานรวมตัวของเหล่าผู้พัฒนาเกมนั้นเกิดกระแสในทางลบต่อ CRYENGINE  โดยทีมพัฒนาส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยว่าค่าสัญญาในการใช้งานเอนจิ้นตัวนี้นั้นสูงเกินไป

Gamestar  รายงานต่อว่าซ้ำรายยิ่งกว่านั้น เกม Exclusive ของค่ายอย่าง RYSE ที่ลงให้กับเครื่อง Xbox One นั้นประสบปัญหาในช่วงพัฒนาจนถึงขั้นที่ทีมงานต้องจ้างพนักงานภายนอกเข้ามาเร่งปิดงานแถมตัวเกมก็ดันขายได้ไม่ถึงตามที่หวังไว้

แม้ Avni Yerli  ผู้ก่อตั้ง CRYTEK จะออกมาเปิดเผยว่ากำลังมีการเซ็นสัญญาเพื่ออัดฉีดเงินก้อนใหญ่เข้าสู่ทีม แต่ข่าววงในก็หลุดออกมาอีกว่าตอนนี้มีค่ายใหญ่ๆหลายข่าวเตรียมจ่อคิวเข้าซื้อตัวพนักงานจาก Crytek รวมไปถึงความเป็นไปได้ในการซื้อลิขสิทธิชื่อเกมต่างๆที่ทางค่าย Crytek เป็นเจ้าของอยู่โดยหนึ่งในค่ายที่ให้ความสนใจในการเข้าสู่ Crytek ก็คือ Wargaming 

Gamestar  รายงานต่อไปว่าโดยอ้างแหล่งข่าวภายในว่า สถานการณ์ใน Crytek กำลังย่ำแย่อย่างหนักมีการจ่ายเงินเดือนช้า ทีมงานระดับหัวหน้ารายคนเริ่มหางานใหม่กันเป็นที่เรียบร้อย โดยสิ่งที่ทำให้ Crytek ย่ำแย่ลงกว่าเดิมคือการที่เกมของค่ายอย่าง Warface ประสบความสำเร็จเพียงแค่ในจีนและรัสเซีย และ Platform ของค่ายอย่าง G-FACE (โปรแกรมสำหรับเล่นเกมของค่าย Crytek ที่ทีมงานหมายมั่นปั้นมือให้เป็น Steam ของตนเอง) ก็ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง  

Crytek มีพนักงานในทีมถึง 800 คน นับเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดทีมหนึ่ง งานนี้อนาคตของ Crytek จะเป็นเช่นไรคงต้องรอติดตามกันต่อไป

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top