BY KKMTC
25 May 18 5:51 pm

ลือ !! ผู้เล่นต่ำกว่า 16 ปี อาจต้องได้รับยินยอมจากผู้ปกครอง ในการใช้งาน Steam

2 Views
Steam พัฒนาระบบความปลอดภัยไปอีกขั้น (อีกแล้ว)

Steam ก็ยังคงผลักดันระบบรักษาความปลอดภัยให้แก่ระบบอย่างต่อเนื่องไปอีกขั้น ไม่ว่าจะได้สร้างข้อจำกัดทางการซื้อขายในตลาดทั้งใน Steam Market และเกมอื่น ๆ อย่าง CS:GO หรือ DotA 2 ให้ผู้เล่นสายตลาดแลกเปลี่ยนได้หัวร้อนกันเป็นระนาว ซึ่งล่าสุดเป็นข่าวลือที่เล่ากันว่าจะเป็นการยกระดับความปลอดภัยไปอีกขั้น

ทวิตเตอร์นาม @wp494news  ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า มีมือดีคุ้ย Steam Database ผ่าน GitHub ว่าทางทีมงานได้มีปรับเปลี่ยนภาษา JavaScript เพื่อเตรียมตัวระบบจำกัดอายุผู้เล่น โดยการสร้างบัญชีต้องให้ผู้ปกครองยินยอมด้วยเช่นกัน ซึ่งทางทีมงานไม่ได้ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ หากใครสนใจข้อมูลเต็ม กด ที่นี่

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ใช้ระบบจำกัดอายุผู้เล่นโดยต้องได้รับการยินยอมในวีดีโอเกม

กรณีตัวอย่างที่ผ่านมาก็คือ Riot Games ผู้ผลิตเกม League of Legends เริ่มมีนโบายที่ผู้เล่นที่มีอายุที่ต่ำกว่า 16 ปี จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองซะก่อนเพื่อดำเนินการเล่นต่อได้ตามนโยบายกฎหมาย GDPR ซึ่งกฏหมายดังกล่าว นโยบายใหม่โดยสหภาพยุโรป (EU) เป็นกฏหมายคุ้มครอง บริษัททุกเครือข่ายในยุโรปจะต้องจัดเก็บข้อมูลผู้บริโภค ซึ่งบริษัทจะต้องทำตามกฎหมาย  GDPR ไม่งั้นจะถูกเรียกเสียค่าปรับเป็นจำนวนมาก

 

ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการยกระดับความปลอดภัยในด้านของ Steam เพราะว่าปัจจุบันระบบ Security ก็หลากหลายขั้นตอนจนสร้างความยุ่งยากให้แก่ Steam มากกว่าเดิม อะไรที่มากเกินไปมันไม่ดีอยู่เสมอ แต่ก็เข้าใจว่า Steam จะทำแบบนี้ไปเพื่อความปลอดภัยต่อผู้เล่นเป็นเรื่องสำคัญ แต่การจำกัดอายุที่ต่ำกว่า 16 ปีโดยต้องให้ผู้ครองเป็นคนยืนยันมันไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลย ซึ่งผมหวังว่าข่าวลือนี้เป็นแค่เรื่องปลอม ๆ ที่เมคขึ้นมาเอง

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top