BY KKMTC
3 Aug 20 10:48 am

ลือ ! จอย DualSense ของ PS5 จะมีอายุแบตเตอรี่เยอะกว่า DualShock 4

21 Views

ชาว Reddit u/viper_on_fire ผู้ที่อ้างว่าได้ทดลองใช้งานคอนโทรลเลอร์ DualSense หรือจอยสำหรับ PlayStation 5 ก่อนใครคนอื่น ได้เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจอย DualSense ให้เหล่าเกมเมอร์ได้รับทราบกัน

หากอ้างอิงจากคำพูดของ viper_on_fire เผยว่าอายุแบตเตอรี่ของ DualSense จะมีมากกว่า DualShock 4 โดยชี้ว่าจอย DualSense สามารถใช้งานเล่นเกมติดต่อกันนานกว่า DualShock 4 ราว 3-4 ชั่วโมงต่อการชาร์จแบตเตอรี่เต็มหนึ่งครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่จะหมดเร็วหรือช้านั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้ได้ใช้งาน adaptive triggers และ haptic feedback หนักแค่ไหน

ส่วนด้านความรู้สึกในการกดปุ่ม D-Pad กับปุ่มสามเหลี่ยม, สี่เหลี่ยม, เอ็กซ์, โอ สำหรับ DualSense นั้น “จะคล้ายกับ” DualShock 4 และปุ่ม Touchpad จะตอบสนองดีกว่าจอยรุ่นก่อน แต่ปุ่ม L1 กับ R1 ได้อัปเกรดจาก DualShock 4 อย่างเห็นได้ชัด เพราะปุ่ม L1, R1 กลายเป็นปุ่มแบบ Trigger และปุ่ม L2,R2 จะมีความรู้สึกแน่นขึ้น

ถึงแม้ลักษณะจอย DualSense จะดูใหญ่กว่า DualShock 4 แต่หลังจาก viper_on_fire ลองสัมผัสและเห็นเป็นครั้งแรก เขาอธิบายความรู้สึกว่า “จับสบายมือและเล็กกว่า DualShock 4” โดยไม่ได้มีการเปิดเผยตัวเลขน้ำหนักของจอยอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม แหล่งข้อมูลต้นฉบับได้ถูกลบออกจาก Subreddit เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เราไม่สามารถการันตีได้ว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารเกี่ยวกับจอย DualSense กันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top