BY StolenHeart
13 Oct 19 2:47 pm

ลือ! การ์ดจอ AMD Navi อาจใช้งาน Ray Tracing ได้ในเดือนธันวาคมนี้

6 Views

หลังจากชาว AMD รอคอยกันมานาน ในที่สุดก็มีโอกาสที่พวกเขาจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยี Ray Tracing อย่างเต็มรูปแบบกันแล้วในเร็ว ๆ นี้

รายงานจากเว็บไซต์ WCCFTech ระบุว่า ทาง AMD เตรียมที่จะปล่อยไดร์เวอร์ตัวใหม่ของการ์ด AMD Navi ในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งมีการระบุว่า นี่จะเป็นการอัพเดตครั้งใหญ่ที่สุดของการ์ดจอ AMD เท่าที่เคยมีมา รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ และนั่นก็ทำให้มีการคาดเดาว่าทาง AMD จะปลดล็อกเทคโนโลยี Ray Tracing ให้ผู้ครอบครองการ์ดขอ Navi ได้ใช้กัน

แน่นอนว่าในเรื่องนี้ตัวซอฟต์แวร์ในไดร์เวอร์ของ AMD เองก็มีการเขียนโค้ดรองรับการใช้เทคโนโลยี Ray Tracing มาก่อนแล้ว เพียงแต่ว่าในส่วนของฮาร์ดแวร์นั้นยังไม่มีตัวแร่งในการประมวลผลเทคโนโลยีดังกล่าวออกมา แต่ในซอฟต์แวร์ Direct X เวอร์ชั่นใหม่ของ Microsoft จะช่วยให้การประมวลผล Ray Tracing เกิดขึ้นได้จากตัวซอฟต์แวร์เกิดขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องให้ฮาร์ดแวร์ช่วย

อีกเรื่องที่ยืนยันได้ก็คือจาก Twitter ของ Komachi แหล่งข้อมูลข่าวหลุดทางด้านฮาร์ดแวร์จากญี่ปุ่นที่ค้นพบโค้ดที่อยู่ด้านในของ Driver ที่มีคำสั่ง DXR ที่ย่อมาจาก Direct X Ray Tracing ติดมาด้วย จนน่าจะเป็นการยืนยันแบบกลาย ๆ ว่า Ray Tracing กำลังจะมาจริง ๆ สำหรับทาง AMD

หากจำกันได้ Sony และ Microsoft เองก็เคยประกาศยืนยันว่าเครื่องคอนโซลในยุคหน้าของพวกเขาจะรองรับเทคโนโลยี Ray Tracing อย่างเต็มรูปแบบด้วยเหมือนกัน และ AMD ก็ผู้ผลิตชิปประมวลผลทางด้านกราฟฟิกให้กับพวกเขาด้วย จึงไม่น่าแปลกใจนักที่การ์ดจอของพวกเราจะมีการรองรับเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ด้วยเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม เราก็รอการยืนยันจากทาง AMD อีกครั้งหนึ่งว่าเป็นความจริงหรือไม่ต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top