BY KKMTC
29 Jun 21 12:56 pm

ละลายแล้วจ้า ! ทีมพัฒนาเกม Destiny ปิดออฟฟิศล่วงหน้า หลังเจอฮีตเวฟ เพราะอากาศร้อนเกินกว่าจะรับไหว

4 Views

วันนี้ ทางกรมอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐฯ ได้รายงานเตือนว่าแถบวอชิงตันตะวันตกเฉียงเหนือ จะต้องเผชิญหน้ากับปรากฏการณ์คลื่นความร้อน ส่งผลทำให้อุณหภูมิในพื้นที่ดังกล่าวอาจร้อนสูงสุดถึง 113 ฟาเรนไฮต์ (45 องศาเซลเซียส)

ล่าสุด คลื่นความร้อนในแถบวอชิงตันตะวันตกเฉียงเหนือ ได้ส่งผลกระทบต่อการทำงานของทีมพัฒนาเกมชื่อดังในซีแอตเทิลอย่าง Bungie หรือผู้สร้าง Destiny ด้วยการประกาศสั่งปิดออฟฟิศ เนื่องจากมีสภาพอากาศร้อนเกินไป

James Haywood หนึ่งในนักพัฒนาเกมของ Bungie ยืนยันว่าวันนี้ บริษัท Bungie มีการปิดออฟฟิศก่อนเวลาเลิกงาน หลังเจอปรากฏการณ์คลื่นความร้อน ทำให้อากาศร้อนสูงสุดถึง 42 องศาเซลเซียส โดยทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าพวกเขาไม่สามารถทำงานในออฟฟิศ เพราะอากาศร้อนเกินกว่าจะรับไหว

อ้างอิงจาก PC Gamer ในช่วงฤดูซัมเมอร์ของเมืองซีแอตเทิล มีอุณหภูมิเกณฑ์ปกติสูงสุดที่ราว 22 องศาเซลเซียส และต่ำสุดที่ 12 องศาเซลเซียส แน่นอนว่าการที่อุณหภูมิจู่ ๆ กระโดดข้ามไปถึง 45 องศาเซลเซียสนั้น เป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ธรรมชาติที่แปลกประหลาดมาก ๆ (ขนาดในประเทศไทยที่มีอากาศร้อนเป็นเรื่องปกติ เจออุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียสขึ้นไป ยังต้องร้อง)

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาในสหรัฐฯ รายงานคาดหวังว่าคลื่นความร้อนในพื้นที่ดังกล่าวจะลดลง โดยมีอุณหภูมิสูงสุดเหลือเพียง 31 องศาเซลเซียสในวันถัดไป ซึ่งหากการคาดเดาของกรมอุตุนิยมวิทยาถูกต้อง ก็คาดว่าทีมงาน Bungie จะสามารถกลับมาทำงานในออฟฟิศได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top